Những món ăn sáng vừa ngon vừa bổ mà bạn không thể bỏ lỡ

( PHUNUTODAY ) - Bữa sáng cũng tương đối quan trọng nên các bạn cần lựa chọn món ăn thích hợp vào bữa sáng, mời các bạn tham khảo bài viết sau đây.

Những món từ thịt và trứng cũng rất tốt

Ở nhiều nước phương tây, đa số mọi người có thói quen ăn trứng và thịt bò vào buổi sáng, đây là thói quen ăn rất tốt. Thịt và trứng có nhiều năng lượng giúp cho bạn có thể lực để làm việc trong một ngày dài. Ngoài ra bữa sáng thịt và trứng còn hạn chế lượng tinh bột vào cơ thể để giảm các nguy cơ về bệnh tim mạch, một lưu ý là khi ăn thịt với trứng nên kết hợp thêm với các món rau để bổ sung thêm vitamin và chất xơ giúp cơ thể bạn dễ dàng hấp thu hơn.

an gi vao buoi sang-phunutoday

Một số gợi ý cho bữa sáng với thịt và trứng như bò bít tết với trứng và xà lách. Bạn cũng có thể tùy biến trứng ốp la với món bò áp chảo.

Những vấn đề cần lưu ý

+ Sắp xếp thời gian hợp lý, không nên bỏ ăn sáng.

+ Đảm bảo đầy đủ các chất dinh dưỡng, vitamin, khoáng chất…cho bữa sáng.

+ Chọn món ăn sáng phù hợp theo mùa.

Mùa xuân, hè

+ Ăn những thức ăn mát, dễ tiêu hóa.

+ Ăn nguội hoặc hơi ấm.

Mùa thu, đông+ Ăn thức ăn giàu calo, đạm.

+ Ăn nóng để tăng nhiệt lượng cho cơ thể.

Những món nên tránh vào bữa sáng

Một số thói quen xấu vào bữa sáng như bỏ bữa hoặc ăn qua loa sẽ khiến bạn dễ dàng dễ mắc bệnh như đau dạ dày hoặc bị tụt huyết áp, chính vì vậy bạn cần phải duy trì thói quen ăn sáng. Ngoài ra bạn lưu ý bữa sáng không ăn nên quá no cũng sẽ có thể gây bệnh đau bao tử. Để có một bữa sáng lành mạnh thì nên luyện tập thói quen dậy sớm để có thời gian ăn uống thoải mái hơn.

Một kinh nghiệm cho thấy sau khi ăn sáng bạn cần phải dành thời gian từ 15-30 phút nghỉ ngơi trước khi đi làm để lượng thức ăn được tiêu hóa bớt để nhằm tránh việc đau dạ dày. Ngoài ra khi ăn buổi sáng xong các bạn cũng không nên dùng một số chất kích thích như trà và cafe ngay vì như vậy là không tốt cho sức khỏe. Chỉ nên dùng những đồ uống vào khoảng giữa buổi sáng là hợp lý nhất.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link