Thịt gà nấu cà ri thơm ngon mềm tan trong miệng, đúng hàng cực phẩm ai cũng mê mệt

( PHUNUTODAY ) - Món gà nấu cà ri thơm ngon từng miếng thịt thấm đượm vị cay của ớt mùi thơm của hành được hòa quyện vào nước súp sánh mịn đậm đà sẽ làm hài lòng tất cả mọi người kể cả ai đó khó tính nhất.

Nguyên liệu cho món gà nấu cà ri

1,5 kg gà ta

2 củ khoai tây,

1củ khoai lang,

½ củ cà rốt,

½ củ hành tây

3 củ sả: 3 củ,

2 thìa bột ngô

1 quả ớt tươi

1 bát to nước luộc thịt gà

1 củ hành tím, hạt tiêu, gia vị, rau quế

Cách nấu thịt gà cà ri thơm ngon

Bước 1: Đầu tiên bạn hãy lấy phần  thịt gà ta rửa qua nước sau đó xát muối và 1 chút gừng, rượu trắng đề khoảng 5 phút rồi rửa sạch lại nước làm cho gà hết hôi. Tiếp đó, bạn hãy chặt thịt gà thành từng miếng vừa ăn.

Thịt gà nấu cà ri thơm ngon ai cũng thích

Thịt gà nấu cà ri thơm ngon ai cũng thích

Với các gia vị đi kèm bạn rửa sạch, gọt vỏ rồi băm nhuyễn như hành tím và tỏi bóc vỏ băm nhuyễn, sả bóc vỏ ngoài cắt đầu và đuôi dùng chày đập dập để tạo mùi thơm. Hành tây bạn lột vỏ và cắt múi cau vừa ăn.

Với những củ khoai lang, khoai tây gọt vỏ, cắt thành miếng vừa ăn, ngâm  nước muối pha loãng để bớt chất nhựa sau đó vớt ra để ráo nước là được. Rồi bạn hãy cho vào chảo riêng rồi chiên vàng sơ qua bên ngoài để khi cho vào hầm sẽ không bị nát.

Bước 2: Tiếp đó bạn hãy cho thịt gà vào rồi ướp cùng tất cả các gia vị, thêm gói cà ri gà, sả đã đập dập cùng với đường, muối, tiêu, ớt, bột ngô, nước mắm, đường,  bột nêm. Rồi bạn hãy trộn đều hỗn hợp để thịt gà ngấm gia vị sau đó để khoảng 2 - 4 tiếng cho thịt gà ngấm đều gia vị.

Cách gà nấu cà ri thơm ngon

Cách gà nấu cà ri thơm ngon

Bước 3: Tiếp đó, bạn hãy bắc chảo lên bếp cùng chút dầu ăn chiên qua xả để tăng hương vị cho món ăn rồi cho thịt gà đã ướp trước đó đảo đều trên lửa lớn khi thịt gà săn lại thì tắt bếp.

Hãy đổ phần nước dùng gà vào hầm hỗn hợp đun khoảng 30 phút, thấy thịt gà mềm thì cho các loại củ vào nồi hầm tiếp cho đến khi khoai chín mềm rồi nêm nếm gia vị sao cho món ăn vừa miệng là được. Chúc bạn thành công với món thịt gà cà ri này nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link