Thịt lợn xào làm theo bước này thịt thơm, mềm ngon, không dai

( PHUNUTODAY ) - Thịt lợn xào vốn là món ăn quen thuộc nhưng nếu chế biến không đúng cách thịt sẽ bị dai, không ngon. Với thủ thuật này món thịt lợn xào sẽ hấp dẫn hơn nhiều.

Nguyên liệu làm thịt lợn xào

- Thịt lợn: 200g

- Rượu nấu ăn: nửa muỗng canh

- Dầu ăn: vừa phải

- Tỏi: 2 tép

- Muối: vừa đủ

- Nước tương: 1 muỗng canh

- Ớt xanh ngọt: 3 quả

- Gừng: 2 lát

Cách làm thịt lợn xào ớt

Bước 1: Ướp thịt

- Thịt nạc bạn rửa sạch, thấm khô rồi thái thành từng sợi nhỏ như đầu đũa, chiều dài khoảng 5cm. Bạn lưu ý phải thái ngang thớ thì thịt xào mới mềm ngon, không dai.

- Bạn thêm vào thịt một chút muối rồi trộn đều cho thịt ngấm muối.

- Tiếp đến thêm rượu nấu ăn, nước tương và một chút dầu ăn.

- Đảo đều và ướp trong khoảng 10 phút.

Bước 2: Sơ chế nguyên liệu

- Ớt xanh ngọt rửa sạch, bỏ hạt rồi thái sợi.

- Tỏi thái nhỏ, gừng thái chỉ.

Bước 3: Xào thịt

- Bạn đổ một lượng dầu ăn thích hợp vào chảo rồi đun nóng, cho thịt lợn đã ướp vào xào trên lửa lớn cho đến khi chuyển màu, sau đó cho ra đĩa để riêng.

- Tiếp đến bạn cho thêm một ít dầu vào chảo sau đó đun nóng, cho gừng và tỏi băm vào phi thơm.

- Sau đó thêm ớt xanh vào xào một lúc cho ớt hơi chín tái rồi cho thịt lợn vào.

- Bạn xào cho đến khi thịt lợn chín tới. Nêm nếm lại cho vừa miệng rồi đảo thêm một chút và tắt bếp.

- Cuối cùng bạn múc thịt ra đĩa và ăn nóng. Xào theo kiểu này thịt thơm nức, mềm ngon không dai, ăn với cơm cực hấp dẫn.

Mẹo chọn thịt lợn ngon

Về màu sắc

Bạn nên chọn những miếng thịt lợn tươi mới có màu sắc sáng. Thịt ngon thường có màu hồng nhạt hay đỏ nhạt, phần mỡ có màu trắng trong hơn ngà ngà.

Không nên chọn miếng thịt có màu sắc lạ, màu sắc nhợt nhạt hoặc màu quá sậm. Bề mặt thịt bóng loáng, chạm vào thấy hơi nhớt ở đầu ngón tay thì tuyệt đối không nên mua.

Về mùi

Thịt ngon thường có mùi thơm đặc trưng, không gây khó chịu, không có mùi tanh hôi hăng mũi. Còn miếng thịt đã có mùi lạ, có mùi tanh hôi, hay mùi ôi thiu là thịt đã hỏng, không được bảo quản trong điều kiện thích hợp.

Về độ đàn hồi

Bạn dùng tay ấn thử vào miếng thịt thấy thịt đàn hồi tốt, sau khi rút tay về thịt trở lại hình dáng ban đầu, trên mặt thịt không tồn tại vết lõm là thịt tươi ngon. Lúc chạm vào thấy thớ thịt săn chắc, không quá cứng cũng không bị nhão, không có dịch nhớt chảy ra thì có thể chọn mua.

Về lớp mỡ, da

Lợn được nuôi trong điều kiện bình thường sẽ có lớp mỡ dày khoảng 1.5 - 2 lóng tay, bạn có thể dễ dàng quan sát lớp mỡ và da dày như là đặc điểm đơn giản nhất để nhận dạng thịt lợn không bị nuôi thúc trọng lượng.

Nên chọn những miếng thịt lợn có kết cấu thịt, mỡ riêng biệt, nhưng phải dính chặt vào nhau, dùng tay chạm vào thấy khó tách rời.

Những miếng thịt có mỡ và thịt nạc rời nhau, dùng tay chạm vào có dịch vàng chảy ra là lợn được nuôi bằng chất tạo nạc, không nên mua.

Theo:  xevathethao.vn copy link