Thời hạn "chuẩn" nên thay đồ lót cho cả nam và nữ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn thường xuyên dùng quần lót nhưng bạn có biết khi nào mình nên thay quần chíp chưa?

Nhiều chị em đến hạn thay quần chíp rồi nhưng vẫn rất tiếc rẻ để cho các em quần nhỏ ấy về hưu. Vậy hãy cập nhật ngay thời điểm cần thiết để mấy chị em nên nói lời tạm biệt với nó nhé!

meo
Nhiều chị em đến hạn thay quần chíp rồi nhưng vẫn rất tiếc rẻ để cho các em quần nhỏ ấy về hưu.

Mỗi người một thời hạn thay đồ chíp

Thường thì đối với áo lót nói chung và quần lót nói riêng, nhiều chị em thường mặc cho đến khi thấy mấy em ấy đã "hết hạn sử dụng".

Biểu hiện của chúng là quần bị dãn, đổi màu, biến dạng thì mới cho mấy em này về hưu. Còn nếu chưa có biểu hiện ấy là nhất định không cho “đi” cho dù là mặc chúng thường xuyên.

Có những người không nhớ hạn thay quần chíp. Bởi vì hầu như tháng nào họ cũng mua mới 1-2 chiếc. Bởi vì trong quá trình giặt đồ toàn lạc đi đâu mất mà lười tìm. Với lại cứ đi và nhìn nên thích mắt lại mua luôn cái mới. Mà đã mua mới là tự động những cái cũ nhất sẽ bị "quên". Chỉ thỉnh thoảng lắm mới lôi ra mặc lại.

Một số người không có hạn định cụ thể vì có rất nhiều quần. Có cái tháng mặc một lần, có cái thì mặc nhiều hơn. Với những người này, cứ thấy quần chíp không còn đẹp nữa thì bỏ.

Một số chị em thì đa phần nói sẽ thay quần chíp từ 3 tháng đến 6 tháng để đảm bảo khâu vệ sinh và thẩm mỹ. Chất liệu mặc hàng ngày thì nên chọn chíp cotton thoáng mát, thấm hút mồ hôi để cảm thấy dễ chịu và thoải mái.

Các chíp ren diêm dúa xinh iu iu thì cũng nên có nhưng chỉ mặc khi thấy cần thiết. Họ cũng lưu ý rằng, nếu chị em nào sử dụng băng vệ sinh hàng ngày thì có thể dùng quần lót lâu hơn so với các chị em không sử dụng vì vấn đề vệ sinh.

Lại có các chị em, mua và mặc quần lót phải ít nhất 1 năm mới bỏ. Bởi mỗi lần họ mua đồ chíp thường mua loại mà họ rất ưng ý: size, màu sắc, kiểu dáng, chất liệu. Tìm được cái ưng ý theo họ không phải dễ dàng. Họ cũng không đại gia gì để thay đồ xoành xoạch. Hơn nữa nó chưa hư hỏng gì thì cứ dùng thôi.

Thời hạn chuẩn nên cho quần chíp “về hưu”

Tuy mỗi người một thời hạn cho đồ chíp về hưu nhưng để đảm bảo vệ sinh thân thể và bảo vệ sức khỏe, đồ nhỏ bên trong phải được thay từ 3-6 tháng/lần.

me
Để đảm bảo vệ sinh thân thể và bảo vệ sức khỏe, đồ nhỏ bên trong phải được thay từ 3-6 tháng/lần.

Với quần chíp, chị em thì nên vò xà phòng trước rồi mới cho vào máy giặt. Đồ lót là thứ đồ luôn được các bác sĩ khuyên phải thay thường xuyên nhất, không nên dùng lâu quá 1 năm dù cho nó chưa hỏng hóc gì.

Thời hạn nên thay đồ lót nam

Theo số liệu của một thống kê gần đây, thời hạn sử dụng quần lót của các đấng mày râu lên đến vài năm, có trường hợp đến 8 năm. Điều này thực sự không tốt chút nào cho "cậu nhỏ" bời một chiếc quần lót cũ sẽ không thể làm tốt chức năng bảo vệ "cậu nhỏ" 

Cũng giống các chị em phụ nữ, nhiều đấng mày râu thường mặc quần lót cho đến khi thấy mấy em ấy đã “hết hạn sử dụng”.

Một số người không có hạn định cụ thể vì có rất nhiều quần. Có cái tháng mặc một lần, có cái thì mặc nhiều hơn. Với nhiều anh em, cứ thấy quần lót không còn đẹp nữa thì bỏ. Một số chàng thì đa phần nói sẽ thay quần sip từ 3 tháng đến 6 tháng để đảm bảo khâu vệ sinh.

Mặc đồ lót nam sai cách , có thể dẫn tới vô sinh

Mặc đồ lót quá chật. Việc mặc quần áo nói chung và mặc quần lót quá chật ở nam giới nói riêng sẽ gây ra nhiều hậu quả nặng nề. Đầu tiên, đó là việc gây cảm giác không thoải mái. Sự bó ép quá mức sẽ làm cơ quan quan trọng của bạn bị cản trở lưu thông về huyết mạch tới "cậu nhỏ".

me
Khi mặc quần lót nam quá chật sẽ khiến tinh hoàn lúc nào cũng áp sát vào cơ thể gây tăng nhiệt độ làm giảm chức năng tinh hoàn.

Bên cạnh đó, khi mặc quần lót nam quá chật sẽ khiến tinh hoàn lúc nào cũng áp sát vào cơ thể gây tăng nhiệt độ làm giảm chức năng tinh hoàn. Ngoài ra, mặc quần lót quá chật có thể khiến “vùng kín” sẽ bị bí trở nên ẩm ướt và đó cũng chính là nguyên nhân gây ngứa, dị ứng hoặc nấm ở “vùng kín”.

Không thay đồ lót hàng ngày. Đối với người hay vận động, ra nhiều mồ hôi thì nên thay quần lót nhiều lần hơn trong ngày. Nếu bạn không giặt giũ thường xuyên, nên có từ 7 đến 10 chiếc quần lót để thay mới hàng tuần. Để đảm bảo sức khỏe, chỉ nên sử dụng quan lot nam tối đa 3 tháng. Vì những chiếc quần lót sử dụng lâu ngày thường là nơi tích tụ nhiều vi khuẩn và nấm mốc. Trung bình, nam giới cần khoảng 30 - 40 chiếc quần lót/năm.

Mặc đồ lót khi ngủ. Theo Các nhà khoa học, Khi ngủ nam giới mặc đồ lót chật quá làm tăng nhiệt cơ thể, sẽ làm giảm khả năng sinh sản tinh trùng và sẽ ảnh hưởng đặc biệt đến khả năng sinh con. Vậy khi ngủ bạn không nên mặc quần lót quá chật nên mặc quan lot nam luoi trong suot và tốt nhất là không nên mặc gì.

Để dồn một đống mới giặt. Quần lót bẩn thường mang theo một lượng phân nhỏ nhất định, ủ lâu ngày sẽ sinh bệnh tật. Vì vậy, sau khi tắm xong bạn nên bớt chút thời gian giặt luôn, thay vì chất chồng vài ngày rồi mới giặt một thể.

Mua đồ lót quá rẻ tiền. Đã từng có trường hợp được ghi nhận là bị dị ứng tương tự như triệu chứng bệnh eczema, nguyên nhân là do chất chun cao su trong quần lót khiến cơ thể đổ mổ hôi, gây dị ứng. Ngoài ra còn các yếu tố khác cũng có thể gây dị ứng như các hợp chất PPD được sử dụng như thuốc nhuộm vải kém chất lượng.

Mặc quần chưa khô hoàn toàn. Mặc đồ lót nam ẩm ướt là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây nên các căn bệnh vùng kín bởi đây là môi trường thuận lợi để cho các loại vi trùng, vi khuẩn, nấm,... gây bệnh phát triển. Các căn bệnh này không chỉ gây nên sự khó chịu, ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày mà về lâu dài còn dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng, thậm chí là vô sinh. Dùng quá "hạn sử dụng".

Mặc áo ngực bao lâu thì nên thay cái mới?
Mặc áo ngực bao lâu thì nên thay cái mới?
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Mặc áo ngực bao lâu thì nên thay cái mới là vấn đề đang được nhiều chị em quan tâm. Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn