15 mẹo vặt giúp bạn giữ được tiền lương được lâu hơn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những mẹo sau đây giúp bạn giữ được tiền lương tới cuối tháng được lâu hơn mà không phải quá đau đầu vì cân đối chi tiêu.

1. Việc đầu tiên làm khi nhận lương là liệt kê các chi phí, những thứ mình “cần” mua trong toàn bộ tháng tới, thay vì ngồi tưởng tượng ra những thứ mình “muốn” mua.

2. Đặt câu hỏi “Mình có thực sự cần nó không?”, “Còn cách nào tiết kiệm hơn không?” trước khi mua bất cứ món đồ gì, để tránh trường hợp mua về chỉ vì nó quá xinh, và niềm tin bất diệt “trước sau gì cũng sẽ có dịp dùng”.

tien
Chia nhỏ khoản tiền lương của mình. Đây là một cách rất hay để bạn quản lý tiền bạc.

3. Chia nhỏ khoản tiền lương của mình. Đây là một cách rất hay để bạn quản lý tiền bạc. Hãy rút hết tiền trong tài khoản, chia vào những phong bì cụ thể như tiền thuê nhà, tiền ăn + đi lại hàng tuần, tiền tiết kiệm, tiền giải trí, tiền đi sinh nhật đám cưới… Hãy chỉ dùng trong những khoản tiền đó. Khi tiền bị thâm hụt, bạn sẽ biết được là do khoản nào.

4. Thường xuyên mang đồ ăn trưa, chỉ ăn tiệm một vài lần để đỡ ngán.

5. Học thêm các mẹo phối đồtrang điểm. Bạn hoàn toàn có thể biến tấu tủ đồ thành những bộ quần áo mới toanh, và kiểu trang điểm bắt mắt, thay vì phải đi mua mới toàn bộ.

6. Cưng chiều bản thân (nhưng không quá thường xuyên). Thường xuyên gội đầu ở nhà, và đi spa 1- 2 lần/ tháng, đủ để cảm thấy mình được chăm sóc thương yêu, nhưng lại không quá tốn tiền.

7. Chuyển các buổi café, ăn tại nhà hàng thành các bữa ăn tự nấu tại nhà. Thay vì hẹn mấy đứa bạn ra ngoài quán, tại sao không thử mua vài món ăn đơn giản về nhà chế biến, vừa nấu vừa tám đủ chuyện trên trời dưới đất.

8. Lên danh sách tất cả các thứ cần mua trước khi đi siêu thị, và chỉ mua gói gọn trong đó, rồi đi ra thanh toán tiền.

9. Tích cực săn khuyến mãi, và mua tích trữ đồ dùng cá nhân trong những đợt giảm giá. Tuy nhiên, bạn chỉ cần 2,3 áo khoác cho mùa đông thôi, chứ đừng mua rất nhiều, và lấy cớ là tích trữ cho 5 năm sau nhé.

10. Lấy ra một khoản tiết kiệm 10-15% thu nhập mỗi tháng, và cân đối chi tiêu trong phần còn lại, thay vì tiết kiệm từng chút từng chút một. Khoản tiền đó nên được lấy ra vào đầu tháng (để tránh bị hao hụt) và gửi vào ngân hàng, hoặc cho vào con heo đất.

11. Đừng lúc nào cũng mang thẻ tín dụng.

12. Thay vì tiêu tiền vào những bộ quần áo hiếm khi mặc chỉ vì lúc đó đang bị stress; bạn có thể dành dụm khoản tiền đó thêm một thời gian nữa và đi du lịch nghỉ dưỡng. Giải pháp nào cũng tốn tiền, vì thế hãy chọn cái thực sự giải quyết được vấn đề của bạn.

13. Đi mua hàng đừng quên trả giá, và lượn một vài shop trước khi quyết định.

14. Những thói quen không tốt như hút thuốc, uống rượu, bia, hay thú vui đi bar, thích mua sắm hàng hiệu chắc chắn sẽ thường xuyên tiêu tốn của bạn một khoản không nhỏ, chứ kể việc hút thuốc, uống rượu bia còn ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn nữa đấy. Hãy cố gắng từ bỏ để có thể sử dụng tiền hợp lý hơn, tiết kiệm tiền hiệu quả hơn và bảo vệ sức khỏe tốt hơn nhé.

15. Đừng xem thường những đồng tiền lẻ, dù chúng có giá trị nhỏ nhưng khi góp nhặt được nhiều bạn sẽ ngạc nhiên với những gì bạn đang có đấy trong khi việc cất giữ tiền lẻ để tiết kiệm tiền không có bất cứ ảnh hưởng gì đến cuộc sống hay các khoản thu – chi hàng ngày của bạn.

me
Hãy sắm cho bản thân hay gia đình một con heo đất thật lớn để vào đó tất cả số tiền lẻ mà bạn có được.

Hãy sắm cho bản thân hay gia đình một con heo đất thật lớn để vào đó tất cả số tiền lẻ mà bạn có được, thỉnh thoảng hãy lục tung tất cả các ngăn kéo, túi áo, túi quần, cặp sách,… để truy tìm tiền lẻ và làm giàu thêm tài khoản tiết kiệm tiền lẻ của chính mình nhé.

8 mẹo hay giúp hóa giải lận đận trong chuyện tình duyên
8 mẹo hay giúp hóa giải lận đận trong chuyện tình duyên
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Khi đã đến tuổi dựng vợ gả chồng, mà nhiều người vẫn chưa thể tìm được đối tượng hợp với mình thì hãy tham khảo bài viết dưới đây.
Theo:  khoevadep.com.vn