Thói quen nhiều người mắc khiến bạn nhanh già và ch.ết sớm hơn 20 tuổi

( PHUNUTODAY ) - Thói quen nhiều người mắc khiến bạn nhanh già và ch.ết sớm hơn 20 tuổi cần bỏ gấp kẻo hối chẳng kịp.

Thoi-quen-khien-ban-nhanh-gia-1

 

Ăn quá nhiều muối

Thực phẩm nhiều muối có thể hút độ ẩm, khiến da khô, sạm. Vì vậy, để bảo vệ nhan sắc, bạn nên uống nhiều nước, sử dụng kem dưỡng ẩm hydrat hóa và giảm bớt thực phẩm mặn.Uống cà phê: Cà phê có thể làm giảm nguy cơ phát triển bệnh Alzheimer và thúc đẩy sự trao đổi chất, nhưng nó cũng có thể làm da mất nước và tăng nếp nhăn. Vì vậy, bạn chỉ nên uống 1-2 ly cà phê mỗi ngày, đồng thời tăng cường bổ sung nước cho cơ thể.

Nằm nghiêng:

Khi nằm nghiêng, khuôn mặt sẽ bị ép vào gối, dẫn đến gia tăng nếp nhăn trên má và cằm. Các chuyên gia cho rằng nằm ngửa là vị trí tốt nhất giúp cơ thể nghỉ ngơi, làn da tươi trẻ.

Ngồi sai tư thế:

Tư thế ngồi không đúng sẽ làm lệch xương sống, khiến các cơ bắp và xương trở nên biến đổi bất thường. Những thiệt hại này gây ra đau đớn, mệt mỏi và gây biến dạng vĩnh viễn.

Giận dữ hoặc thù hận

Giữ một mối hận thù hay giận dữ không chỉ gây tổn hại cho sức khỏe tinh thần của bạn, mà còn khiến bạn già đi nhanh chóng. Nếu có thể để mọi thứ ra đi, bạn sẽ trẻ ra một vài năm tuổi. Nghiên cứu đã chỉ ra mối liên hệ giữa sự tha thứ và sức khỏe thể chất. Một nghiên cứu được công bố trên "Tạp chí y học hành vi" cho thấy thiếu sự bao dung làm giảm chất lượng giấc ngủ, tăng kích thích tố căng thẳng, tăng huyết áp cũng như lượng đường trong máu, dẫn đến tăng cân và tăng khả năng cần thuốc. Trong thời gian ngắn, hãy học cách cho đi, và bạn có thể sống lâu hơn.

Những gì bạn có thể làm: Nhận thức được rằng hận thù và oán giận làm tổn thương bạn nhiều hơn người khác. Sự tha thứ không có nghĩa là bạn cần trở thành một nạn nhân hoặc vì một niềm tin không chắc chắn. Cho đi và bạn có thể hạnh phúc và sống lâu hơn. Và đó cũng là sự trả thù cao thượng nhất.

Ngủ úp mặt

Thói quen này có thể gây nếp nhăn trên mặt và giảm độ ẩm của da. Nếu bạn quen với việc ngủ úp mặt, hãy chọn gối chất liệu lụa hoặc satin.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link