"Thứ gì càng to thì phụ nữ càng thích?", nữ ứng viên 'ngượng ngùng' trả lời được tuyển dụng ngay

( PHUNUTODAY ) - Nhà tuyển dụng đưa ra một câu hỏi khiến tất cả ứng viên đều bất ngờ và cảm thấy có chút ngại ngùng. Câu hỏi nhà tuyển dụng đưa ra như sau: “Thứ gì càng to thì phụ nữ càng thích?”

"Thứ gì càng to thì phụ nữ càng thích?"

Câu chuyện được cô gái tên Lệ Lệ mới chia sẻ trên mạng xã hội Trung Quốc mới đây thu hút được rất nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng.  

Theo đó, Lệ Lệ vừa tốt nghiệp tại một trường đại học có danh giá với tấm bằng giỏi cử nhân. Với kiến thức chuyên ngành tốt, ngoại hình xinh xắn ưa nhìn, Lệ Lệ rất tự tin ứng tuyển vào vị trí trợ lý thư ký cho nữ giám đốc của một công ty lớn trong ngành.

Sau khi vượt qua được hết các vòng phỏng vấn, Lệ Lệ và 2 ứng viên nữ cùng lọt vào vòng phỏng vấn cuối cùng.

Tại vòng này, nhà tuyển dụng đưa ra một câu hỏi khiến tất cả ứng viên đều bất ngờ và cảm thấy có chút ngại ngùng. Câu hỏi nhà tuyển dụng đưa ra như sau:

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

“Thứ gì càng to thì phụ nữ càng thích?”

Nghe xong câu hỏi, các ứng viên lần lượt đưa ra đáp án cho câu hỏi này. Bắt đầu từ ứng viên nữ đầu tiên. Cô gái này nhìn cũng rất trẻ, có lẽ chỉ ngang tầm tuổi Lệ Lệ. Sau khi nghe xong câu hỏi, ứng viên tỏ ra vô cùng bối rối đồng thời ấp úng mãi cũng không đưa ra được đáp án của mình.

Nhà tuyển dụng rất kiên nhẫn chờ đợi, nhưng cuối cùng cũng chỉ nhận được đáp án từ phía cô gái là chưa nghĩ ra.

Đến lượt Lệ Lệ, cô ngại ngùng trả lời rằng: “Tôi cảm thấy câu hỏi này không liên quan đến công việc và cũng rất nhạy cảm nên sẽ không trả lời câu hỏi này. Hy vọng quý công ty có thể đổi một câu hỏi khác liên quan đến chuyên ngành hoặc công việc”.

Nhà tuyển dụng sau khi nghe xong đáp án thì cảm ơn cô gái đã phản hồi, tuy nhiên đây là câu hỏi duy nhất của vòng này.

Lúc này đến lượt ứng viên cuối cùng, cô gái này tuy rằng hơi ngượng ngùng nhưng trả lời rất dứt khoát rằng: “Tôi nghĩ đáp án cho câu trả lời này chính là viên kim cương. Nếu được người mình yêu cầu hôn bằng một chiếc nhẫn đính kim cương càng lớn, thì chị em sẽ càng thích phải không nào?”.

Sau khi nghe xong đáp án này, nhà tuyển dụng vô cùng hài lòng và thông báo ứng viên thứ 3 đã trúng tuyển.

Vị trí trợ lý kiêm thư ký giám đốc bên cạnh yêu cầu tuyển chọn những người có chuyên môn, còn cần những người có tư duy nhanh nhạy, có nhiều cách nhìn đa chiều và cách ứng biến xử lý các tình huống nhanh gọn. Do đó, cách tư duy và xử lý tình huống của ứng viên thứ 3 rất thích hợp với yêu cầu của vị trí này.

Câu trả lời của Lệ Lệ cũng là một câu trả lời khá tốt khi cô từ chối một cách khéo léo để không phải trả lời câu hỏi này. Tuy nhiên trong công việc, có rất nhiều chuyện không thể từ chối mãi được mà phải tìm được phương án giải quyết và đưa ra đáp án phù hợp nhất.

Những câu hỏi phỏng vấn xin việc khó nhất thế giới:

Làm thế nào để 1 + 1 + 1 = 13? Các bạn có 10 giây thời gian suy nghĩ, bắt đầu!"

Một ứng viên nhanh chóng trả lời: "Tôi sẽ thêm một dấu gạch chéo vào dấu bằng, '=' sẽ chuyển thành '≠' vậy là phương trình trở nên có nghĩa."

Nhờ câu trả lời thông minh này, nhà tuyển dụng đã lập tức đứng lên, tiến về phía anh ta và vui mừng bắt tay: "Đây chính là câu trả lời mà chúng tôi tìm kiếm. Xin chúc mừng, bạn đã được tuyển dụng!"

"Một quả trứng bán được 5 ngàn, vậy mười quả trứng sẽ bán được bao nhiêu?"

Người đầu tiên nói: "Một quả trứng là 5 ngàn vậy 10 quả chắc chắn là 50 ngàn đồng rồi." Tuy nhiên đã nhận ngay câu trả lời phũ phàng của nhà tuyển dụng: "Có lẽ bạn không hợp với công việc này rồi."

Người thứ 2: "Một quả trứng có giá 5 ngàn nhưng 10 quả chưa chắc đã bán được 50 ngàn đồng. Nếu khách hàng mua với số lượng lớn, chúng ta có thể giảm giá để thu hút họ trở thành nguồn khách hàng trung thành."

Trả lời hay thế nhưng nhà tuyển dụng vẫn lắc đầu: "Câu trả lời của cậu rất tốt, nhưng đó vẫn chưa phải đáp án tôi mong muốn."

Đến lượt người thứ ba, cũng với câu hỏi về 10 quả trứng, anh chàng thẳng thắn trả lời: "Tôi có thể bán 1 quả với giá 5 ngàn, nhưng 10 quả có thể bán với giá 50 ngàn, cũng có thể là 40 ngàn, càng có thể là 100 ngàn, tất cả tùy thuộc vào mục tiêu mà công ty muốn."

Người phỏng vấn trực tiếp đứng dậy bắt tay ứng viên: "Hoan nghênh ngày mai anh bắt đầu tới làm việc."

"Thứ gì tay phải cầm được mà tay trái không cầm được?"Ứng viên thứ nhất trả lời: "Có phải thứ gì nóng bỏng tay hay không?"

Ứng viên thứ 2: "Trên đời làm gì có thứ nào như vậy!"

Giám đốc không nói gì và mời hai người này ra ngoài.

Ứng viên thứ 3 suy nghĩ khoảng 20 giây, cúi xuống nhìn tay của mình rồi trả lời: "Đó là tay trái."

Giám đốc đứng lên và nói: "Tôi chọn anh. Nhất định anh sẽ trở thành một nhà quản lý kinh doanh tài giỏi!"

Theo:  khoevadep.com.vn copy link