Thức dậy buổi sáng nên đánh răng trước hay uống nước trước? Rất nhiều người làm sai nên ảnh hưởng sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - Đánh răng và uống nước là những việc thường diễn ra đầu tiên mỗi sáng nhưng trình tự như thế nào thì mỗi người làm một khác.

Sau một đêm ngủ dậy, cơ thể thiếu nước, nhất là đêm ngủ ở phòng điều hòa. Vì thế khi thức dậy thì bạn nên uống một cốc nước đầu tiên rồi mới thực hiện việc đánh răng, đi vệ sinh...  Việc uống một ly nước ấm sẽ giúp tăng lưu thông máu, thư giãn cơ bắp hiệu quả, tránh tình trạng nhớt máu.

Nhiều người lo ngại vi khuẩn trong miệng sinh sôi trong đêm, uống nước vào buổi sáng trước khi đánh răng sẽ "đẩy vi khuẩn xuống đường tiêu hóa". Tuy nhiên, dù đánh răng hay không đánh răng trước khi uống nước thì vi khuẩn luôn có trong khoang miệng và những vi khuẩn này không gây hại.

Việc uống nước ngay sau khi ngủ dậy nên tập thành thói quen, giúp kích thích sự di chuyển trong ruột dưới và giúp bạn đại tiện đều đặn hơn vào mỗi buổi sáng.

Chuyên gia khuyến cáo nên uống nước ngay sau khi thức dậy rồi sau đó hãy làm các việc khác

Chuyên gia khuyến cáo nên uống nước ngay sau khi thức dậy rồi sau đó hãy làm các việc khác

Ngoài ra, uống một cốc nước ấm ngay sau khi ngủ dậy sẽ giúp cơ thể tỉnh táo hơn.

Tuy nhiên chúng ta cần thực hiện thói quen uống nước từ từ thay vì uống ừng ực và uống quá nhiều ngay lúc thức dậy. Ví dụ, với người có bệnh lý rối loạn chức năng phổi, người mắc bệnh tim mạch, người ho nhiều đờm…, quá trình chuyển hóa nước kém, không nên uống quá nhiều lượng nước cùng một lúc.

Cũng theo chuyên gia, bạn không nên đánh răng trước rồi mới uống nước vì uống nước ngay sau khi đánh răng làm giảm hiệu quả của kem đánh răng. Sau khi đánh răng, một số thành phần có lợi trong kem đánh răng vẫn còn lưu lại trên răng để bảo vệ răng trong suốt cả ngày.

Việc uống nước ngay sau khi đánh răng sẽ làm trôi hết những thành phần còn lưu lại, sẽ khiến răng không được bảo vệ. Do đó, bạn nên chờ 15-20 phút hãy ăn hoặc uống.

Việc uống nước ngay đầu tiên cũng giúp cho các cơ quan trong cơ thể được đánh thức để bạn tỉnh táo hơn và khởi động ngày mới nhiều năng lượng, an toàn hơn khi di chuyển xunh quanh nhà.

Bạn có thể uống một cốc nước lọc ấm hoặc nước mật ong chanh nếu bạn không bị kích ứng bởi chanh. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link