Sáng dậy uống cốc nước này còn hơn nhân sâm tổ yến, là "thần dược" kiểm soát mỡ máu, huyết áp, lại cực rẻ

( PHUNUTODAY ) - Đây là loại nước dễ làm từ những nguyên liệu đơn giản nhưng cực tốt cho sức khỏe

Vào buổi sáng, cơ thể trải qua một đêm ngủ nên cần nạp năng lượng và đánh thức cơ quan nội tạng để sẵn sàng cho ngày mới. Uống nước chanh ấm vào mỗi buổi sáng là một trong những cách đơn giản nhất và tự nhiên nhất để cải thiện sức khỏe và mang lại những lợi ích đáng kinh ngạc cho sức khỏe tổng thể. Nước chanh ấm lại dễ làm. Bạn chỉ cần vắt nửa quả chanh vào 300-500ml nước có thể thêm 1 thìa cà phê mật ong và uống ngay sau khi thức dậy. Công dụng của nước chanh ấm:

Hạ đường huyết hiệu quả

Theo thông tin từ Hiệp hội Tiểu đường Mỹ, trái chanh giống như một siêu thực phẩm cho bệnh nhân tiểu đường. Nước chanh có công dụng giúp kiểm soát lượng đường trong máu, ngăn ngừa tăng đường huyết đột ngột.

Nước chanh ấm giúp thải độc và kiểm soát đường huyết, huyết áp

Nước chanh ấm giúp thải độc và kiểm soát đường huyết, huyết áp

Chanh cũng giàu chất xơ và vitamin C, tốt cho người bị huyết áp cao. Chất xơ hòa tan sẽ làm chậm quá trình tiêu hóa thức ăn nên tránh được tình trạng tăng đường huyết đột ngột. Chanh cũng giúp giảm nồng độ cholesterol trong máu. Vitamin C vừa có thể giảm đường huyết, vừa giảm cholesterol và chất béo trung tính. Từ đó giảm nguy cơ mắc biến chứng tim mạch ở các bệnh nhân tiểu đường.

Uống nước chanh ấm vào buổi sáng trước khi ăn sáng cũng giúp cho người bệnh tiểu đường ngăn ngừa tình trạng đường huyết tăng cao đột ngột.

Những người có vấn đề dạ dày thì nên thêm mật ong để cân bằng hương vị. Tuy nhiên bạn không nên cho rằng dùng loại nước này thì không cần uống thuốc.

Thải độc cơ thể

Chanh rất giàu flavonoid có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm. Ngoài ra, chanh cũng giàu vitamin C là chất chống oxy hóa mạnh. Nhờ đó nên thường xuyên uống nước chanh giúp thải độc cơ thể.  Để thư giãn, giải độc và làm sạch cơ thể vào mỗi sáng, bạn cũng nên bổ sung nước uống này trước mỗi bữa ăn nhé.

Hỗ trợ tiêu hóa

Nước chanh ấm cũng là một loại hỗ trợ tiêu hóa cho cơ thể cực kỳ hiệu quả vì chúng có công dụng kích thích đường ruột và nhu động ruột. Chanh cũng có hàm lượng cao khoáng chất và vitamin, giúp đào thải các độc tố trong đường tiêu hóa. Uống nước chanh ấm thường xuyên giúp chống táo bón. Dùng nước chanh ấm cũng giúp giảm chứng ợ hơi khó tiêu và giúp bạn đi tiêu buổi sáng, lại kích thích sản xuất mật và giúp bạn tránh bị táo bón. Nước chanh rất giàu vitamin C, giúp tăng cường hệ thống imu, chống cảm lạnh và cúm.

Giảm cân

Nước chanh giúp detox cơ thể và còn hạn chế tích tụ mỡ nhờ các polyphenol. Trong Chanh cũng chứa nhiều chất xơ pectin, giúp chống lại cảm giác thèm ăn khi bụng đói. Uống nước Chanh uống vào buổi sáng, kết hợp với chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh và tập thể dục thường xuyên, có thể giúp thúc đẩy nỗ lực giảm cân của bạn.

Giúp trẻ hóa cơ thể

Nhiều người cho rằng nước chanh ấm cũng giúp trẻ hóa nhờ các chất chống oxy hóa. Hơn nữa chanh ấm còn giúp chống viêm trong cơ thể nhờ đặc tính cân bằng kiềm toan trong cơ thể. 

Lưu ý khi uống nước chanh ấm nếu bạn muốn có vị ngọt thì nên dùng mật ong, tránh dùng đường bởi đường lại gây ra những tác hại cho cơ thể. Nhưng cũng không nên dùng quá nhiều mật ong đặc biệt cần đảm bảo mật ong của bạn là mật ong nguyên chất.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link