Phụ nữ trên 40 cần bổ sung những thực phẩm này để tăng cường sức khỏe, chống mệt mỏi và lão hóa

( PHUNUTODAY ) - Khi bước sang tuổi tứ tuần, phụ nữ phải đối mặt với khá nhiều vấn đề về sức khỏe như giảm ham muốn tình dục, trao đổi chất chậm và xương dễ gãy, lão hóa...

Vì vậy, việc bổ sung các dưỡng chất có chức năng như một đội quân để chống lại các bệnh liên quan đến tuổi tác và giúp giữ dáng là cần thiết. 

Dưới đây là 6 dưỡng chất có trong thực phẩm cần thiết cho chị em ngoài 40 tuổi bổ sung:

Canxi

Canxi là một trong những chất bổ sung quan trọng khi bạn già đi. Nó đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe của xương, co cơ, hoạt động của dây thần kinh và tim.

Canxi là một trong những chất bổ sung quan trọng khi bạn già đi.

Canxi là một trong những chất bổ sung quan trọng khi bạn già đi.

Một số nghiên cứu nói rằng bổ sung quá nhiều canxi có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim. Nhưng khi bạn già đi nếu bạn không nhận đủ canxi, cơ thể sẽ bắt đầu cạn kiệt xương và khiến nó trở nên dễ gãy. Vì vậy, bạn cần bổ sung canxi sau khi bước sang tuổi 40 nếu chế độ ăn uống bị thiếu hụt.

Vitamin D

Vitamin D là một thành phần quan trọng khi nói đến các chất bổ sung, vì nó có thể bảo vệ bạn chống lại những thay đổi liên quan đến tuổi tác xuất hiện.

Thiếu hụt nghiêm trọng Vitamin D làm tăng nguy cơ mắc các vấn đề sức khỏe như tiểu đường, bệnh tim, ung thư vú và ung thư đại trực tràng, tất cả đều có khả năng tấn công bạn khi bạn già đi.

Ngoài ra, nó đóng một vai trò quan trọng trong việc hấp thụ canxi. Nói chung, từ thực phẩm, nó được hấp thụ kém, vì vậy lý tưởng nhất là bổ sung Vitamin D3 trong chế độ ăn uống của bạn.

Vitamin D là một thành phần quan trọng khi nói đến các chất bổ sung

Vitamin D là một thành phần quan trọng khi nói đến các chất bổ sung

Vitamin B12

Vitamin B12 là một trong những chất bổ sung thiết yếu cần bổ sung trong danh sách của bạn ngay khi bước sang tuổi 40. Nó đóng vai trò chính trong việc duy trì hoạt động bình thường của máu và não bộ.

Những người trẻ tuổi có khả năng nhận được từ rất nhiều nguồn thực phẩm như trứng, thịt nạc, cá và các sản phẩm từ sữa, nhưng khi bạn già đi, khả năng hấp thụ sẽ giảm đi do nồng độ axit trong dạ dày bị rửa trôi.

Khi bạn bước sang tuổi 40 và quan trọng nhất là sau 50, đã đến lúc bắt đầu bổ sung vitamin B12.

Magiê

Magiê là khoáng chất quan trọng giúp ổn định huyết áp, đặc biệt quan trọng đối với phụ nữ trên 40 tuổi có nguy cơ cao huyết áp do quá trình lão hóa.

Magiê cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp cơ thể hấp thụ canxi và thúc đẩy các chức năng cơ, thần kinh và tim.

Ngoài ra, sự thiếu hụt magiê làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, viêm nhiễm và bệnh tim. Vì vậy, dùng thực phẩm bổ sung giúp cải thiện sức khỏe của bạn.

Collagen

Có một số dữ liệu cho thấy rằng việc bổ sung collagen có thể giúp hỗ trợ làn da khỏe mạnh và giảm các dấu hiệu lão hóa da, nhưng việc bổ sung này có thể làm được nhiều điều hơn là tăng cường vẻ đẹp của bạn.

Việc bổ sung collagen có thể giúp hỗ trợ làn da khỏe mạnh và giảm các dấu hiệu lão hóa da

Việc bổ sung collagen có thể giúp hỗ trợ làn da khỏe mạnh và giảm các dấu hiệu lão hóa da

Collagen peptide (còn được gọi là Collagen thủy phân) có thể làm tăng chất hữu cơ trong xương, cuối cùng hỗ trợ sức khỏe xương của bạn. Dữ liệu được công bố trên Tạp chí Clinical Densitometry cho thấy, việc bổ sung collagen peptide vào thói quen bổ sung bao gồm canxi và vitamin D có thể cải thiện các biện pháp về sức khỏe của xương ở mức độ lớn hơn so với việc chỉ dùng canxi và vitamin D.

Vì phụ nữ có thể mất tới 20% mật độ xương của họ trong vòng 5-7 năm sau khi mãn kinh, việc xây dựng mật độ xương trước khi bắt đầu quá trình chuyển đổi mãn kinh là rất nên làm.

Axit béo omega-3

Axit béo omega 3 mang lại vô số lợi ích cho sức khỏe và thậm chí bù đắp tác động tiêu cực của quá trình lão hóa như bệnh tim và suy giảm nhận thức.

Một số bằng chứng chứng minh rằng, chất bổ sung omega có lợi trong việc giảm mức cholesterol, giảm nguy cơ đột quỵ và tăng cường trí nhớ. Vì cơ thể không thể tự sản xuất axit béo omega 3 nên cần bổ sung chúng dưới dạng thực phẩm bổ sung.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link