Thực hư câu nói ‘Một xoáy sống lâu, hai xoáy trọc đầu, ba xoáy ch.ết yểu, 4 xoáy làm quan’?

( PHUNUTODAY ) - Cha ông ta có câu ‘Một xoáy sống lâu, hai xoáy trọc đầu, ba xoáy ch.ết yểu, 4 xoáy làm quan’ vậy thực hư thế nào?

2-xoay

Các ông bố bà mẹ hãy gạt đi mọi thắc mắc về xoáy tóc của bé, đọc ngay bài viết này để hiểu hơn tính cách, vận mệnh của bé yêu nhé.

1. Người có 1 xoáy

Đây là trường hợp phổ biến nhất. Những bé này lớn lên sẽ trở thành người mạnh mẽ, không dễ khuất phục trước khó khăn. Bé có lập trường, công bằng, làm việc có nguyên tắc, phân minh, chính trực.

Chính vì vậy, bé có một xoáy tóc có tiềm năng trở thành người lãnh đạo hoặc người ra quyết định khi làm việc trong nhóm. Tuy nhiên, tính cách của người có một xoáy tóc còn phụ thuộc nhiều vào vị trí của xoáy tóc đó. Theo ước tính, 85% chủng người châu Á có một xoáy tóc.

2. Người có 2 xoáy

Hai xoáy tóc: Nhân tướng học đánh giá đây là những bé lớn lên thông minh, nhanh trí, nhớ nhanh, tư duy tốt, sáng tạo, nhiều ý tưởng độc đáo.

Các bé có hai xoáy tóc, dù là nam hay nữ đều rất bướng bỉnh, khi con đã quyết định điều gì thì nhất quyết phải làm bằng được, dù có phải đánh đổi nhiều thứ khác. Các cụ nói "hai xoáy trọc đầu" nhưng "trọc đầu" ở đây là ám chỉ sự cứng đầu, bướng bỉnh.

Đặc biệt, họ rất thông minh, lanh lợi, học 1 biết mười và luôn rất chăm chỉ, có tinh thần cầu tiến. Thêm 1 điều thú vị nữa là người có 2 xoáy tóc thường có gu thẩm mỹ, tư duy cực tốt, có nhiều tài lẻ và dễ được người khác giới chú ý.

3. Người có 3 xoáy tóc

Tính cách của người có 3 xoáy tóc thường thăng trầm bất ổn, lúc thì nhiệt tình cởi mở khi lại hờ hững và chẳng mấy thân thiện. Họ rất ít khi ra tay giúp đỡ hay đưa ra những lời khuyên cho bạn bè vào thời điểm khó khăn.

Thực chất, họ là người rất có năng lực nhưng do tính tình nóng vội, không suy xét hậu quả trước sau nên thường không đạt hiệu quả, dễ mắc phải sai lầm. Cũng vì thế mà cuộc sống của họ tương đối gian nan, liên tiếp phải trải qua nhiều thử thách nhưng đến cuối cùng vẫn được sống trong giàu sang, nhung lụa.

Họ thường có thiên bẩm về văn chương, nghệ thuật nên nếu theo đuổi những công việc này sẽ rất dễ gặt hái được thành công.

sinh-con

4. Xoáy tóc ngược chiều kim đồng hồ

Thông thường, người ta có xoáy tóc theo chiều kim đồng hồ nhưng nếu ngược thì họ sẽ rơi vào trường hợp rất hiếm gặp. Họ là người có tính cách bốc đồng, sáng trưa, chiều nắng; thay đổi thất thường, không có chính kiến, rất dễ bị phụ thuộc vào người khác, hay đi “đâm bị thóc, chọc bị gạo”.

Đặc biệt, họ rất dễ mất bình tĩnh trong những trường hợp nguy cấp nên luôn cần có những người bạn tốt bên cạnh để quân sư kịp thời.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link