Thực hư về loại 'sầu riêng tí hon' được nhiều người săn lùng, giá chưa tới 100.000 đồng/quả

23:05, Chủ nhật 09/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Thời gian gần đây, loại sầu riêng tí hon được nhiều người săn lùng và giá thành của loại này cũng tương đối rẻ so với mặt bằng chung của thị trường sầu riêng hiện nay.

Gần đây, nếu thường xuyên cập nhật thông tin trên mạng xã hội, người dùng có thể thấy nhiều thông tin liên quan đến trái sầu riêng tí hon. Những nội dung này thu hút rất nhiều lượt xem và lượt tương tác từ cộng đồng mạng. Những người làm video giới thiệu và ăn thử loại sầu riêng này thường nói rằng đây ra trái sầu Thái mini. Chúng có kích thước nhỏ hơn nhiều so với trái sầu Monthong của Thái Lan hoặc sầu riêng Ri6 của Việt Nam. Giá của loại sầu riêng mini này cũng khá rẻ, chỉ khoảng 70.000 - 100.000 đồng/kg.

Loại sầu Thái mini thường có kích thước nhỏ, trọng lượng chỉ khoảng 300 gram - 1 kg/quả. Giá thường dưới 100.000 đồng/quả. Loại này được quảng cáo là cơm dày, thơm và ngọt. Sầu quả nhỏ nhưng chất lượng, phù hợp với một người ăn hoặc gia đình ít người. Ngoại hình quả sầu đáng yêu, trông như con nhím.

Tuy nhiên, đôi khi chất lượng của loại sầu mini này cũng không được như mong muốn. Có những khách hàng mua về gặp phải tình trạng cơm sầu bị sượng, hương vị không đặc sắc.

Những quả sầu riêng mini có kích thước nhỏ được nhiều khách hàng yêu thích.

Những quả sầu riêng mini có kích thước nhỏ được nhiều khách hàng yêu thích.

Sầu riêng mini, sầu tí hon này thực tế thường là loại sầu Ri6 hàng dạt. Trong khi đó, loại sầu Thái Lan mini được được bán phổ biến trên thị trường Việt Nam.

Theo một chủ của hàng bán sầu mini, loại sầu này dễ bán hơn loại sầu lớn vì quả nhỏ. Thông thường, loại sầu Ri6 tí hon sẽ có giá khoảng 60.000 đồng/kg hoặc sầu mini giống Thái trồng ở Việt Nam giá cao hơn, khoảng 100.000 đồng/kg. Những quả sầu mini có giá thành vừa túi tiền và cũng vừa sức ăn của người mua. Trong đó, loại sầu Ri6 được ưa chuộng hơn do giá rẻ hơn. Với loại sầu mini Ri6 này, người bán còn tiết lộ có ngày bán được cả trăm ký.

Sầu riêng mini chủ yếu là hàng dạt.

Sầu riêng mini chủ yếu là hàng dạt.

Loại sầu được quảng cáo là sầu Thái mini thực chất có thể là hàng dạt bên Thái. Loại này vốn không đạt tiêu chuẩn nên không xuất khẩu được sang các thị trường lớn như Trung Quốc. Sầu dạt được đưa theo đường tiểu ngạch sang các nước lân cận với Thái Lan, bao gồm cả Việt Nam. Các thương lái khi bán sẽ quảng cáo là sầu Thái mini giá rẻ để thu hút người mua. Tuy nhiên, chất lượng của loại sầu dạt này vốn không cao.

Theo lời giới thiệu của một số người bán, Thái Lan có một giống sầu có quả khá nhỏ được gọi là sầu riêng Fumoni, đã xuất hiện ở Việt Nam từ vài năm trước. Kích thước quả nhỏ, chỉ nặng khoảng 0,5-1kg. Tuy nhỏ nhưng loại sầu này được quảng cáo hầu như hộc nào cũng có múi, cơm vàng, thơm béo. Giá thành của loại sầu này ở các năm trước đã có thời điểm lên tới 200.000-340.000 đồng/kg. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền
Từ khóa: