Thực phẩm ăn càng nhiều da càng xấu tệ hại

( PHUNUTODAY ) - Bạn hãy bỏ ngay những thói quen ăn uống có hại nếu không muốn da già nhanh.

Đồ ăn chiên

da-xau-phunutoday.vn

 Bạn không nên ăn đồ chiên nếu không muốn da xấu.

Thực phẩm chiên rán có chứa carbohydrate đã qua tinh chế và theo thời gian, các thực phẩm này có thể gây ra mụn trứng cá trên mặt.

Nước ngọt

Thức uống có ga và các loại nước sô đa có hương vị tuyệt vời nhưng lạm dụng chúng có thể tàn phá làn da của bạn. Hàm lượng đường cao có thể gây lão hóa da sớm.

Muối

Đôi mắt sưng húp và quầng thâm dưới mắt có thể được đỗ lỗi cho việc tiêu thụ quá nhiều natri. Một số bằng chứng khoa học chỉ ra quá nhiều natri có thể gây phù mặt. Muối là thủ phạm khiến các mô sưng lên, làm cho khuôn mặt trông sưng húp và mệt mỏi. Ngoài ra, dùng muối i-ốt (với liều cao) được chứng minh làm phát sinh mụn trứng cá. Để tránh các hiện tượng trên, nên chuyển sang ăn các loại thực phẩm giàu kali, và giảm lượng muối ăn hằng ngày.

Rượu

Rượu, khi uống điều độ sẽ tốt cho sức khỏe, nhưng uống quá nhiều có thể làm hại đến da. Rượu gây mất nước, có thể dẫn đến việc hình thành các nếp nhăn và khiến da khô. Rượu cũng “cướp” đi rất nhiều vitamin A (có tác dụng giúp da sáng bóng và tự sửa chữa), đồng thời còn là thủ phạm gây ra các vấn đề về da như mụn trứng cá, eczema và bệnh vẩy nến.

Đồ ăn vặt

Những đồ ăn vặt tưởng như vô hại nhưng thực tế lại làm cho da của bạn ngày 1 tệ hơn. Hầu hết trong những thực phẩm ấy đều chứa 1 lượng đường hoặc muối rất cao, và nếu chúng có bất kỳ 1 giá trị dinh dưỡng nào thì đó là do đã được tinh chế vô cùng tỉ mỉ để có lợi cho sức khỏe hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link