Thực phẩm ăn vào mẹ bầu đẻ sẽ không còn đau

( PHUNUTODAY ) - Mẹ bầu hãy ăn những thực phẩm dưới đây để không bị đau trong kỳ sinh nở nhé!

Chè vừng đen nấu với bột sắn dây

thuc-pham-de-de-phunutoda

Mẹ bầu hãy ăn chè vừng đen đẻ dễ sinh nhé!

Ngay từ tuần thứ 33, 34 các mẹ bầu nên nấu chè vừng đen với bột sắn dây, và đường phèn để ăn mỗi ngày 1 lần sẽ có tác dụng rất tốt trong việc giúp mẹ bầu sinh thường nhanh chóng vì trong vừng đen có chứa dầu, protein, nhiều vitamin E, axit folic rất cần thiết để hỗ trợ quá trình sinh đẻ của mẹ bầu được diễn ra dễ dàng, thuận lợi hơn;

Không những thế, chè vừng đen nấu kết hợp với bột sắn dây còn có tác dụng thanh nhiệt cơ thể, chữa nhiều bệnh, tăng cường dinh dưỡng, bổ máu, làm đẹp da, mượt tóc, trị chứng thiếu máu, chóng mặt, giúp tiêu hóa tốt nữa đấy nhé.

Rau lang

Rau lang là thực phẩm có vị ngọt, tính mát, rất tốt cho phụ nữ mang thai đồng thời lại rất linh động trong cách chế biến, bạn có thể nấu canh, luộc, xào tùy theo sở thích;

Trong thời kỳ bầu bí, bạn nên thường xuyên ăn rau lang, khoảng 3-4 bữa/1 tuần để thanh nhiệt cơ thể, hạn chế táo bón và nhuận trường hiệu quả;

Đến gần thời gian dự sinh, bạn nên ăn nhiều hơn, tốt nhất là ăn rau lang luộc hoặc nấu canh để việc sinh để theo phương pháp thường được diễn ra dễ dàng, thời gian đau đẻ ngắn hơn, đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé nhé.

Nước lá tía tô giúp mẹ bầu sinh thường nhanh 

thuc-pham-de-de-phunutoda

Nước lá tía tô giúp mẹ bầu sinh thường nhanh.

Mặc dù đây là kinh nghiệm dân gian, tuy nhiên thực tế rất nhiều mẹ bầu đã áp dụng và mang lại kết quả rất tốt, việc uống nước tía tô giúp mẹ bầu sinh thường nhanh hơn vô cùng hiệu quả, nhiều mẹ bầu chỉ chuyển dạ trong vòng 1-2 tiếng đồng hồ là bé yêu đã chào đời rồi đấy nhé.

Chính vì vậy, khi gần ngày dự sinh khoảng 1 tuần, mẹ bầu nên uống nhiều nước lá tía tô được sắc kỹ, tốt nhất bạn nên dùng 300g lá tía tô tươi sắc với 2 lít nước, cô lại được 1 lít và uống khi còn ấm, uống liên tục nhiều ngày, đến khi có dấu hiệu chuyển dạ bạn vẫn có thể mang theo nước lá tía tô vào bệnh viện nhằm giúp cho cổ tử cung mở nhanh hơn và bé yêu sớm chào đời trong thời gian ngắn nhất nhé, cực kỳ hiệu quả đấy.

Nước ép dứa giúp mẹ bầu dễ sinh nở nhanh

Trong nước ép dứa có chứa một loại enzym có tác dụng làm mềm tử cung rất hiệu quả. Chính vì thế, nếu mẹ bầu uống nước ép dứa thì quá trình em bé chào đời sẽ diễn ra nhanh hơn rất nhiều. Tuy nhiên, các mẹ bầu nên nhớ, chỉ uống nước ép dứa sau khi thai nhi đã được 38 tuần tuổi, còn trong 3 tháng đầu thai kỳ, uống nước ép này sẽ gây co bóp tử cung, ảnh hưởng đến thai nhi trong bụng mẹ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn