Thực phẩm bạn đang ăn sai cách tai hại

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những thực phẩm có tên trong danh sách dưới đây đa phần bạn đang ăn sai cách hãy biết ngay nhé!

Trên thực tế, ta đang nấu nướng, chế biến những loại thực phẩm dưới đây hoàn toàn sai, khiến cho dinh dưỡng bên trong hầu như không còn.

thực phẩm đang ăn sai cách
Súp lơ hiển nhiên là một trong những loại thực phẩm tốt nhất cho cơ thể.

Tỏi

Đừng chỉ bóc vỏ tỏi mà hãy đập dập/băm nhỏ từng tép nhỏ. Các nghiên cứu chỉ ra rằng, việc đập dập/băm nhỏ tỏi rồi để khoảng 10 phút (trước khi cho vào chế biến) sẽ giải phóng ra một enzyme có tên allicin, được cho là giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch đáng kể, cũng như tăng cường máu lưu thông dễ dàng bên trong các động mạch tim.

Ăn trái cây chưa chín kỹ

Hãy để trái cây của bạn chín hơn một chút. Một nghiên cứu phát hiện rằng, quá trình trái cây chính cho phép sự phân hủy chất diệp lục trong táo và lê chín, qua đó sản xuất nhiều hơn chất chống oxy hóa rất tích cực trong trái cây.

Ăn táo

Cách ăn táo truyền thống là cắn quả táo quay tròn xung quanh lõi và để lại lõi. Điều này tạo ra sự lãng phí đáng kể, để sót lại 15 – 30% “phần thịt” nhiều dinh dưỡng nhất của trái táo. Thay vì ăn quả táo từ phần giữa vào trong và vứt đi hơn 30% quả táo phần lõi, thì bạn chỉ cần ăn từ dưới lên, ăn hết và nhả hạt. Phần lõi táo thực chất chỉ hơi cứng và nhạt hơn so với các phần còn lại vậy nên nếu ăn theo chiều dọc quả táo, bạn thậm chí còn chẳng nhận ra nữa.

Dầu trộn salad

Một vài nghiên cứ chỉ ra lợi ích của chất béo khi trộn với rau, giúp bạn cảm thấy no hơn và hài lòng hơn sau khi ăn và hấp thụ nhiều chất dinh dưỡng hơn từ món salad (đặc biệt là từ lutein, lycopene, beta-carotene và zeaxanthin).

Súp lơ

Súp lơ hiển nhiên là một trong những loại thực phẩm tốt nhất cho cơ thể, với những tác dụng rõ rệt trong việc ngăn ngừa một số bệnh ung thư (ung thư da, ung thư vú). Tuy nhiên, cách bạn chế biến súp lơ có thể làm thay đổi mọi thứ. Một nghiên cứu năm 2008 cho thấy hấp là phương pháp duy nhất bảo tồn được hoàn toàn dinh dưỡng quý giá của súp lơ, thậm chí còn tăng cường các thành phần chống ung thư, giúp chúng trở nên mạnh hơn. Cả luộc hay xào đều là những phương pháp chế biến tồi tệ, phá hủy gần hết dưỡng chất của nó.

Mù tạt

Mù tạt dưới bất cứ hình thái nào cũng là gia vị bổ sung tuyệt vời cho các loại sốt, salad, sandwich, thịt nướng... Nhưng nếu như bạn muốn tăng sức đề kháng, giảm nguy cơ mắc ung thư thì hãy cẩn trọng khi lựa chọn mù tạt. Loại mù tạt vàng được cho là có công dụng tốt nhất cho sức khỏe, vì chúng có chứa hợp chất curcumin (một thành phần điển hình của nghệ), cực kỳ tốt cho cơ thể, miễn dịch, chữa bệnh...

Món ăn làm răng bạn rụng sớm hơn bất cứ ai
Món ăn làm răng bạn rụng sớm hơn bất cứ ai
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Những thực phẩm hại răng dưới đây bạn nên tránh xa vì chúng rất có hại, hãy lưu ý nhé!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn