Thực phẩm nên ăn trong tuần để giảm mụn trứng cá

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cà rốt, đậu xanh, tỏi là 3 thực phẩm chị em nên ăn ít nhất 1 tuần/lần để sạch mụn trứng cá.

Cà rốt

thực phẩm trị mụn
Tinh dầu trong cà rốt cũng có tác dụng diệt khuẩn nên sẽ giữ cho làn da bạn đẹp hơn, chống lại các khả năng viêm da dẫn đến mụn trứng cá.

Trong cà rốt có chứa các loại axit gốc NH2, COOH và các khoáng chất phốt pho, canxi, sắt, đồng, flo, magiê… nên nó là một thực phẩm rất có lợi cho sức khỏe. Tinh dầu trong cà rốt cũng có tác dụng diệt khuẩn nên sẽ giữ cho làn da bạn đẹp hơn, chống lại các khả năng viêm da dẫn đến mụn trứng cá. Vì vậy bạn nên ăn cà rốt ít nhất 1 lần/tuần.

Đậu xanh

thực phẩm trị mụn
Đậu xanh rất giàu kẽm, chất chống tình trạng nhiễm trùng dẫn đến bệnh và mụn trứng cá.

Nếu bạn ăn chay và không muốn ăn cá, hãy chọn đậu xanh. Đậu xanh rất giàu kẽm, chất chống tình trạng nhiễm trùng dẫn đến bệnh và mụn trứng cá. Đậu xanh cũng có nhiều chất sắt, vitamin B, protein và ít chất béo.

Thêm nữa, chúng giàu chất xơ và giúp ổn định lượng đường trong máu của bạn. Khi lượng đường trong máu mất cân bằng, bạn không chỉ thèm các loại thực phẩm không lành mạnh mà lượng kích thích tố gây stress cũng tăng cao, dẫn đến mụn.

Tỏi

thực phẩm trị mụn
Thêm tỏi vào chế độ ăn của bạn sẽ rất tốt cho việc làn da hạn chế mụn trứng cá.

Thêm tỏi vào chế độ ăn của bạn sẽ rất tốt cho việc làn da hạn chế mụn trứng cá. Tỏi có đặc tính chống vi khuẩn để cải thiện làn da và tăng cường khả năng miễn dịch.

Thực phẩm ăn vào là...hết mụn
Thực phẩm ăn vào là...hết mụn
(Ảnh nóng) - (Phunutoday)- Chăm sóc da mụn từ bên ngoài chưa đủ, bạn hãy chăm sóc sâu từ bên trong bằng chế độ ăn hợp lý. Top những thực phẩm sau đây sẽ hỗ trợ bạn đánh bay mụn nhanh và an toàn nhất.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn