Thực phẩm "thần thánh" giúp bạn càng ăn càng gầy

( PHUNUTODAY ) - Thịt nạc, trứng gà, hành tây... là thực phẩm bạn có thể ăn thoải mái mà không lo tăng cân.

Thịt nạc

thuc-pham-cang-an-cang-ga

Thịt là loại thực phẩm tăng cường cơ bắp và tạo cảm giác no lâu.

Thịt là loại thực phẩm tăng cường cơ bắp và tạo cảm giác no lâu. Nạn cần chọn các loại thịt nạc, tốt nhất nên là thịt bò, nạc gà. Mỗi bữa chỉ tiêu thụ một lượng thích hợp, chế biến thiên về các món luộc, hấp, món nước hoặc trộn salad.

Trứng gà

Các nghiên cứu mới cho thấy rằng trứng không ảnh hưởng xấu đến cholesterol trong máu và không gây ra các cơn đau tim. Hơn nữa, trứng là thực phẩm tốt nhất và là 1 trong những thực phẩm giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Hành tây

thuc-pham-cang-an-cang-ga

Hành tây có thể hóa giải lượng dầu mỡ có trong thực phẩm.

Chứa hợp chất lưu huỳnh là cysteine và methionine, có lợi trong việc giảm tắc động mạch. Người nước ngoài rất thích ăn hành tây, họ thường dùng loại củ này để hóa giải lượng dầu mỡ có trong thực phẩm.

Crom trong hành tây đóng vai trò giúp ổn định lượng đường trong máu, giảm cholesterol và đốt cháy calo, hạn chế chất béo tích tụ trong cơ thể rất tốt.

Socola đen

Socola đen chứa đựng khá nhiều năng lượng nhưng thật bất ngờ là nó có thể giúp bạn giảm cân. Bởi vì socola đen tạo cho bạn có cảm giác no lâu hơn do các chất có trong chúng làm giảm quá trình tiêu hóa.

Một điều rất ngạc nhiên nữa là chỉ cần một miếng nhỏ Socola đen cũng có thể giúp bạn giảm bớt cảm giác thèm muối, đường và các loại thức ăn nhiều chất béo khác, vì vậy hạn chế tối đa việc bạn nạp những thứ có thể khiến bạn tăng cân. Tuy nhiên, bạn cũng không nên ăn quá nhiều socola vì chúng cung cấp khá nhiều năng lượng.

Gạo lứt

Gạo lứt chính là thực phẩm đứng đầu danh sách những món ăn giúp giảm cân. Trong thành phần của gạo lứt có chứa nhiều chất xơ, dinh dưỡng tốt cho cơ thể. Khi ăn gạo lứt sẽ dễ dàng tiêu hóa hơn các loại gạo thông thường, đồng thời nó giúp tăng quá trình tiêu hóa và ổn định đường huyết.

Tuy nhiên nhiều người không ăn quen sẽ thấy gạo lứt khó ăn vậy bạn có thể lựa chọn gạo lứt sấy khô để thay đồ ăn vặt vừa giúp giảm cân lại tốt cho sức khỏe.

Theo:  khoevadep.com.vn