Những thực phẩm giúp gan làm việc tốt hơn cho da sáng mịn, có loại rẻ như cho

( PHUNUTODAY ) - Tăng cường bổ sung thêm các thực phẩm này vào chế độ ăn, bạn sẽ thấy có sự cải thiện tích cực về sức khỏe và làn da của mình

Tất cả những gì bạn ăn vào đều ảnh hưởng trực tiếp tới làn da của bạn. Trong các nhóm thực phẩm thông dụng, ngoài chợ Việt Nam bán rất nhiều những thực phẩm này, chúng vừa có giá thành hợp lý vừa hiệu quả trong việc giúp bạn thanh lọc bảo vệ gan, cho làn da sáng mịn, phòng ngừa ngứa ngáy mụn nhọt và giúp làm chậm lão hóa da.

thuc pham va gan

Trái cây mọng (quả mọng)

Quả mọng tức là những loại trái cây vỏ mỏng nhiều nước. Việt Nam có nhiều quả mọng như dâu tây, mâm xôi, nho…Trái mọng có nhiều chất chống oxy hóa và vitamin đặc biệt giàu polyphenol giúp hỗ trợ tế bào gan khỏe mạnh. Bổ sung trái mọng vào chế độ ăn giúp bảo vệ gan, thanh lọc thải độc tốt, ngừa tình trạng mụn nhọt và sạm nám da, giúp da sáng hồng tươi trẻ hơn.

qua mong

Nước

Nước là tài nguyên vô giá. Thiếu nước chết nhanh hơn thiếu ăn. Nước giúp đào thải độc tố, giúp tăng cường chức năng gan. Nước cung cấp độ ẩm cho da và đào thải độc tố ra khỏi cơ thể. Bởi vậy uống đủ nước mỗi ngày là cách đơn giản ít tốn kém nhất để bảo vệ cơ thể, chăm sóc lá gan và làn da của bạn.

Bạn có thể uống nước lọc, nước rau củ quả…. Nhưng lưu ý nước khoáng và nước kiềm thì không nên uống bừa bãi.

tra xanh

Trà xanh

Trà xanh giàu polyphenol, EGCC… giúp ngăn ngừa hình thành gốc tự do, giảm tình trạng tích lũy mỡ nội tạng. Nước trà xanh cũng là thức uống hàng ngày của người Việt. Trà xanh giúp tăng cường trao đổi chất. Uống trà xanh hàng ngày có thể giúp cơ thể bạn chống viêm nhiễm, trẻ lâu hơn. Bạn có thể kết hợp trà xanh với gừng để nâng cao hiệu quả. Tuy nhiên không uống trà xanh sau bữa ăn, không uống lúc đói và không uống trà để lâu.

Loại rau họ cải

Rau họ cải như cải bắp, súp lơ, cải bẹ, cải tím, su hào, xà lách….là những loại rau rất giàu chất xơ, vitamin và chất chống oxy hóa… Rau họ cải giúp bảo vệ đường ruột và bảo vệ gan. Rau họ cải cũng có thể ăn sống hoặc làm salad, nước ép giúp thanh lọc gan và bảo vệ làn da. Mùa cuối năm cũng là chính vụ mùa rau họ cải, bạn nên thêm chúng vào bữa ăn nhưng luân phiên các loại khác nhau, không nên ăn một loại rau quá nhiều ngày liên tiếp trong tuần nhé.

rau ho cai

Bưởi

Các loại bưởi đều rất giàu chất chống oxy hóa, vitamin C, chất xơ. Đặc biệt bưởi có hai chất chống oxy hóa là naringenin và naringin giúp giảm viêm và bảo vệ tế bào gan. Những ngày thu đông là lúc thu hoạch bưởi. Bạn có thể dùng bưởi hàng ngày. Bưởi còn đặc biệt tốt trong việc kích thích tăng cường tiêu hóa. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn