4 thói quen sai lầm cha mẹ vẫn dạy con nhưng không biết mối nguy hại phía sau

( PHUNUTODAY ) - Đây là những thói quen mà rất nhiều bậc cha mẹ cho rằng đúng nhưng nó lại gây mối nguy hại khó lường.

Bắt trẻ đi ngủ vào chính xác một giờ quy định

Thường thì cha mẹ hay yêu cầu trẻ phải đi ngủ khi đến đúng giờ quy định. Một số trẻ sẽ có thói quen tự giác đi ngủ khi đến giờ, tuy nhiên có nhiều bé không tự giác được như vậy.

sai lam khi day tre-phunutoday

Mặc dù các bé biết được về tầm quan trọng của việc ngủ sớm và ngủ đúng giờ, tuy nhiên trong một vài trường hợp thì việc bé ngủ muộn hơn một chút so với thời gian biểu thì cũng không phải là quá nghiêm trọng. Đôi khi các bậc phụ huynh có thể cùng bé dành thời gian đó để làm một việc gì đó có ý nghĩa hơn là giữ thói quen quá nghiêm ngặt.

Đôi khi cho bé đi ngủ mà quên mất việc đánh răng

Chăm sóc răng miệng là một vấn đề vô cùng quan trọng đối với trẻ nhỏ. Tất cả các phụ huynh đều biết rằng việc cho trẻ đánh răng là một ưu tiên hàng đầu và cần có sự quan sát kiểm tra thường xuyên của cha mẹ. Tuy nhiên trong một số thời gian, khi có quá nhiều việc phải làm một số phụ huynh có thể quên mất việc cho bé đánh răng trước khi đi ngủ. Vì vậy, cha mẹ hãy thử một số biện pháp như dán giấy nhớ hay cài đặt chuông báo để tập cho bé thói quen đánh răng trước khi đi ngủ mà không cần nhắc nhở.

Sử dụng chất khử trùng tay thường xuyên

Sử dụng gel và khăn lau kháng khuẩn thực sự làm cho các cơ chế miễn dịch của cơ thể và da chúng ta yếu hơn và có thể là một lý do cho hệ thống miễn dịch bị suy yếu.

Triclosan có trong chất khử trùng tay, làm tăng sức đề kháng của vi khuẩn với kháng sinh và có thể là một yếu tố trong sự phát triển của siêu vi khuẩn. Bên cạnh đó, những gel rửa tay này không chỉ tiêu diệt vi khuẩn xấu - chúng tiêu diệt tất cả lợi khuẩn khiến hàng rào bảo vệ cơ thể yếu đi. Đã có trường hợp những sản phẩm này gây ảnh hưởng xấu ngay lập tức đến trẻ em: chúng gây kích ứng da và ngộ độc. Vì vậy hãy chọn nước rửa tay thay vì chất khử trùng.

Học quá nhiều

Trẻ em nên bận rộn để giúp chúng phát triển. Nhưng nếu lịch học tập của chúng quá dày đặc thì sẽ ảnh hưởng đến thần kinh, lâu dần dẫn đến căng thẳng mãn tính. Và căng thẳng gây ra sự thay đổi nội tiết tố có thể dẫn đến hệ thống miễn dịch yếu, các vấn đề về tiêu hóa và các vấn đề sức khỏe khác.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link