Thường xuyên thức giấc lúc nửa đêm cảnh báo nguy cơ của 4 loại bệnh nguy hiểm, ai cũng có thể mắc phải

( PHUNUTODAY ) - Khi gặp tình trạng thường xuyên tỉnh giấc vào ban đêm, hãy quan tâm đến sức khỏe nhiều hơn vì đó có thể là dấu hiệu cảnh báo những căn bệnh dưới đây.

Bệnh gan

Khi thường xuyên bị tỉnh giấc vào sáng sớm trong khoảng 1h-3h, bạn hãy nghĩ xem mình có đang kìm nén sự tức giận trong thời gian dài hay không? Nếu bạn đang rơi vào tâm trạng cáu kỉnh, bức bội, rất có thể nguyên nhân là do sự mất cân bằng trong gan. Gan cũng có thể tác động đến cảm xúc cá nhân.

Ngoài ra, các triệu chứng mất cân bằng của gan còn bao gồm kinh nguyệt không đều, mệt mỏi mạn tính, đau đầu.

Bệnh phổi

Nếu thường xuyên tỉnh giấc trong khoảng thời gian từ 3-5h sáng, hãy chú ý đến sức khỏe của phổi. Đây là lúc phổi bài trừ các chất độc. Nếu phổi gặp vấn đề, bạn sẽ không thể ngủ vào lúc đó. Nó có thể gây ra tình trạng ho dữ dội vào rạng sáng. Nếu tình trạng ho và tỉnh giấc kéo đài, bạn nên đi kiểm tra sức khỏe sớm.

thuong-xuyen-tinh-giac-luc-nua-dem-canh-bao-4-loai-benh-nguy-hiem-01

Bệnh tim

Khi bạn chìm vào giấc ngủ sâu, hoạt động của các cơ quan trong cơ thể sẽ giảm xuống. Trong trường hợp tim không được khỏe mạnh và không bơm đủ máu cho não, võ não sẽ hoạt động tích cực hơn để ra tín hiệu cho tim phải làm việc, đưa nhiều máu hơn lên não. Tình trạng này có thể gây ra tức ngực, nghẹt thở, tim đập nhanh khiến bạn mất ngủ, tỉnh giấc lúc nửa đêm.

Bệnh về túi mật

Nếu bạn không ngủ được trong khoảng thời gian nửa đêm từ 23 giờ đêm hôm trước đến 1 giờ sáng hôm sau, đó là dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang cạn kiệt nguồn nặng lượng dữ trữ trong túi mật. Điều này sẽ khiến bạn mất đi sự tự tin, giảm khá năng phán đoán và gây ra tình trạng khó tiêu hóa chất béo.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link