Tiền nhiều chưa chắc đã là một chuyện tốt, với 2 kiểu người này, càng giàu chính là càng gặp họa diệt thân

( PHUNUTODAY ) - Có câu: "Biết đủ là phúc." Những người biết hài lòng sẽ hạnh phúc lâu dài và không bao giờ cảm thấy bẽ mặt trước các vấn đề tiền bạc trong cuộc sống của họ.

Cùng cực đến xa xỉ

Biểu hiện đầu tiên là từ cùng cực đến xa xỉ. Tức là những người này, lúc đầu thì rất nghèo nhưng sau vì lý do nào đó mà trở nên giàu có. Những người này thường sẽ tiêu xài rất xa hoa, hưởng thụ, không biết chừng mực.

Như người xưa có câu: "Người không biết nhìn xa, ắt sẽ có chuyện rủi ở gần".

Loại người này sau khi có tiền thì chỉ biết tiêu tiền để hưởng thụ, không biết tiết kiệm để dành tiền. Khi một người có tiền mà lại vung tay quá trán thì đúng là ngu ngốc thật. Người khôn ngoan sẽ biết xử sự có chừng mực, tiêu xài có chừng mực thì bao giờ cũng là đủ.

Không có số tiền nào là có thể đáp ứng thói chi tiêu không biết kiềm chế. Chỉ khi chi tiêu có kế hoạch, điều độ thì mới phát triển bền vững được.

giau-sangg

Tham lam

Trường hợp thứ hai nó khác hoàn toàn với trường hợp đầu tiên. Kiểu người giàu thứ hai, phần lớn chính là người tự lập, họ dựa vào sự nỗ lực của bản thân, phấn đấu để từng bước thực hiện ước mơ.

Thực tế thì không có gì sai cả, nhưng trong đó có một số người quá xem trọng lợi ích. Những người đó do khởi nghiệp quá vất vả, phải chịu nhiều áp lực trong thời gian dài nên họ không dám thư giãn chút nào, họ lúc nào cảm thấy số tiền này mình kiếm vẫn còn thiếu. Ngay cả khi đã kiếm được nhiều tiền, họ cũng không dám tiêu xài bừa bãi. Thay vào đó, họ luôn nghĩ cách kiếm nhiều tiền hơn.

Khi một người có tiền nhưng không có trí tuệ, tiền sẽ trở thành một thứ tai họa. Nhiều người trong số họ đã bắt đầu lãng phí cuộc sống của mình vì tiền, hàng ngày họ làm cật lực cuối cùng lại ăn uống không đảm bảo.

ntdvn_c39ab0a51801ed7d7db23a0e7474bd7a

Kiểu "bán mạng kiếm tiền trước tuổi 30" này thật là quá kinh khủng. Hãy thử tưởng tượng xem, nếu sự giàu có mà bạn đã gầy dựng trong nhiều năm, đến cuối cùng lại dành để đưa hết cho bệnh viện thì bạn sẽ cảm thấy như thế nào?

Trên cuộc đời này thì không ai là không thích tiền, nhưng khi đối mặt với tiền, tất cả chúng ta phải thật tỉnh táo và kỷ luật. Đừng vì tiền mà đánh mất đi sức khỏe, hạnh phúc, tự do và những thứ khác mà tiền không thể mua lại được.

Người thông minh, sáng suốt là người có đầu óc tỉnh táo, họ biết đủ, không bị danh lợi phân tán, làm việc chăm chỉ một cách khôn ngoan, và trong cuộc sống, họ không chỉ trân trọng tiền bạc mà còn trân trọng những nét đẹp khác nữa. Họ sẽ không bao giờ chỉ chạy theo thú vui của tiền bạc một cách mù quáng. Họ chọn cho mình sự mạnh mẽ, tự chủ, có kế hoạch và mục tiêu rõ ràng.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link