Tìm thấy 54 th.i th.ể trong vụ máy bay rơi ở Indonesia

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Theo thông tin mới nhất, đội cứu hộ Indonesia đã tìm thấy 54 th.i th.ể ở hiện trường nơi máy bay của hãng Trigana Air gặp nạn.

Ngày 8/8, người phát ngôn Bộ giao thông vận tải Indonesia Julius Adravida Barata cho hay, tính tới thời điểm hiện tại, đội cứu hộ đã tìm thấy toàn bộ 54 thi thể ở hiện trường nơi máy bay của hãng Trigana Air gặp nạn. Tuy nhiên, họ vẫn chưa thể thu thập những thi thể này vì thời tiết rất xấu. Ông khẳng định các thi thể này sẽ được đưa đến sân bay Oksibil để chuyển về Jayapura.

Người nhà nạn nhân tìm tên người thân trong danh sách hành khách tại sân bay Sentani - Ảnh: Reuters

Theo ông Bambang Soelistyo, người đứng đầu Cơ quan tìm kiếm và Cứu hộ Quốc gia Indonesia, đội cứu hộ tiếp cận hiện trường vào khoảng 9h30. Trước đó, hơn 250 nhân viên cứu hộ và cảnh sát đã nỗ lực vượt qua rừng rậm để tiếp cận hiện trường song thời tiết xấu cản trở công tác cứu hộ.

Bên cạnh đội cứu hộ, còn có khoảng 100 dân làng sinh sống tại Oksibil và người thân của những hành khách đi trên chuyến bay tình nguyên tham gia vào hoạt động cứu nạn.

Bên cạnh đó, đội cứu hộ cũng đang nỗ lực tìm kiếm hộp đen của máy bay, nơi ghi lại dữ liệu hành trình bay để có thêm thông tin về nguyên nhân vụ tai nạn.

Hình ảnh chụp tại hiện trường cho thấy khu vực này bị lửa thiêu rụi và mảnh vỡ rải rác trong rừng rậm. Theo như ông Bambang nói “máy bay bị phá hủy hoàn toàn, mọi thứ vỡ thành từng mảnh”.

Chiếc ATR42-300 của hãng hàng không Trigana Air đâm vào núi Tangok hôm 16/8. Máy bay chở theo 54 người (gồm 49 hành khách và 5 thành viên phi hành đoàn) khởi hành từ sân bay Sentani, Jayapura (tỉnh Papua) tới Oksibil, phía nam Jayapura. Máy bay mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu chỉ 10 phút trước khi tới điểm đến.

Ngoài hành khách, chuyến bay TGN267 còn chở theo một số lượng tiền lớn tương đương 470.000 USD tới hỗ trợ cho người nghèo tại tỉnh Papua.

Nhật Bản: Lại động đất ở Fukushima, người dân hoảng loạn
Nhật Bản: Lại động đất ở Fukushima, người dân hoảng loạn
(Xã hội) - (Phunutoday) - Một trận động đất mạnh 5 độ Richter đã xảy ra ngoài khơi tỉnh Fukushima phía Đông Bắc Nhật Bản khiến người dân hoảng sợ.
Nguy cơ ngộ độc vì sách, vở, đồ dùng trẻ em có mùi thơm
Nguy cơ ngộ độc vì sách, vở, đồ dùng trẻ em có mùi thơm
(Xã hội) - (Phunutoday) - Theo các chuyên gia, sử dụng đồ dùng có mùi thơm dễ bị ngộ độc thần kinh, đau đầu chóng mặt, khả năng tập trung kém...
Theo:  khoevadep.com.vn copy link