Tìm thấy đuôi máy bay QZ8501, 3 th.i th.ể vẫn ngồi trên ghế

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đến cuối ngày 2/1, lực lượng chức năng đã vớt được 30 th.i th.ể nạn nhân trên chuyến bay QZ8501 và tìm thấy đuôi máy bay ở độ sâu 29m.

Đại tá Yayan Sofiyan, người chỉ huy tàu Bung Tomo của Hải quân Indonesia, xác nhận với Metro TV rằng lực lượng tìm QZ8501 thấy đuôi máy bay ở độ sâu 29m.

Theo tin tức từ Detik, phi hành đoàn trên máy bay trinh sát P-3C Orion của Hàn Quốc phát hiện 6 thi thể tại khu vực tìm phi cơ mất tích, 3 nạn nhân trong số đó vẫn thắt dây an toàn và ngồi trên hàng ghế.

Tính đến cuối ngày 2/1, đã có ít nhất 30 thi thể của nạn nhân trên chuyến bay QZ8501 của hãng hàng không AirAsia đã được tìm thấy, ABC News đưa tin.

Mô tả ảnh.
Thi thể nạn nhân được thủy thủ chiến hạm KRI Sultan Hasanuddin của Indonesia vớt lên từ biển.

Trong vài ngày qua, nhân viên cứu hộ đã đưa thi thể các nạn nhân được tìm thấy đến bệnh viện Sultan Imanuddin, thị trấn Pangkalan Bun, để kiểm tra sơ bộ. Nhân viên bệnh viện đã gắn số vào từng thi thể, xác định đặc điểm và trang phục của họ. Do xác nạn nhân đều bị phân hủy nghiêm trọng, nên họ không tiêm formaldehyde vào thi thể bởi quá trình này có thể làm hỏng mẫu xét nhiệm DNA. Họ chỉ được phép tiêm thuốc bảo quản lên tay của nạn nhân.

“Đội nhận dạng muốn làm chậm quá trình phân hủy các ngón tay nạn nhân bằng cách tiêm chất bảo quản dạng lỏng lên đó và bọc chúng trong túi nhựa. Sau đó, họ mới đặt thi thể nạn nhân vào quan tài”, ông Suyati Syamsul, Giám đốc Bệnh viện Sultan Imanuddin, nói với Channel News Asia.

Trước đó, theo AFP, trong ngày 2/1, phạm vi tìm kiếm đã được thu hẹp. Theo ông Bambang Soelistyo, người đứng đầu Cơ quan tìm kiếm cứu nạn Indonesia (Basarnas), khu vực tìm kiếm tập trung ở vùng biển rộng 1.575 hải lý vuông với 29 tàu và 17 máy bay.

Phạm vi này chỉ bằng khoảng 1/10 so với ngày trước đó. Ông Bambang cho biết: “Có 2 nhiệm vụ chính trong khi tìm kiếm ở khu vực ưu tiên này. Thứ nhất là tìm ra phần xác máy bay lớn nhất. Thứ hai là tìm hộp đen. Công việc này do Ủy ban an toàn giao thông quốc gia phụ trách và bắt đầu tiến hành hôm nay”.

Một quan chức khác cũng tham gia công tác tìm kiếm là S. B. Supriyadi cho biết, tới nay, mọi thi thể nạn nhân và các di vật của vụ tai nạn đều được tìm thấy trong một khu vực có phạm vi tương đối nhỏ. Điều này cho thấy nhiều khả năng xác chiếc máy bay cũng sẽ ở gần đó.

QZ8501 có thể đã hạ cánh khẩn cấp hoàn hảo trên mặt nước
Chuyên gia hàng không cho rằng, QZ8501 có thể đã thực hiện cú hạ cánh khẩn cấp hoàn hảo trên mặt nước trước khi máy bay rớt xuống biển.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link