Tin nóng 24h qua ngày 7/11: Không thể ngừng tiêm vắcxin Quinvaxem

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tiêm hay không tiêm vắc xin Quinvaxem, bắt quả tang xe chở nội tạng thối, cậu bé 9 tuổi nhập viện vì chơi kíp nổ...là những tin tức đáng chú ý...

Tin nóng 24h qua ngày 7/11/2015

# Không thể ngừng tiêm vắc xin Quinvaxem

Quan điểm Bộ Y tế là luôn mong muốn trẻ em Việt Nam ngày càng được tiêm nhiều loại vắc xin thế hệ mới, an toàn và hiệu quả. Tuy vậy việc thay thế vắc xin cần phải dựa trên các bằng chứng khoa học, không thể cứ xảy ra trường hợp tai biến nặng sau tiêm chủng là thay thế ngay loại vắc xin đang sử dụng mà phải tìm hiểu rõ vấn đề an toàn tiêm chủng, tính sinh miễn dịch của loại vắc xin dự kiến thay thế. Tiếp đó là nguồn cung ứng vắc xin, nguồn tài chính bảo đảm. Tuy nhiên, bất kỳ loại vắc xin nào cũng có tỷ lệ phản ứng nhất định và không ai dám khẳng định là loại vắc xin mới thay thế khi được triển khai sẽ không xảy ra tử vong.

Tin nóng 24h qua ngày 7/11: Không thể ngừng tiêm vắcxin Quinvaxem
 

# Vụ 4 người chết tại TP Thanh Hóa: Cần khởi tố vụ án

Liên quan đến vụ án 4 người chết tại TP Thanh Hóa, luật sư Trịnh Ngọc Ninh- Giám đốc Công ty Luật hợp doanh Hoàng Gia cho rằng, cần khởi tố vụ án. Trong vụ án này, dưới phương diện pháp lý thì phải khởi tố vụ án, theo quy định của Bộ luật Tố tụng Hình sự trong trường hợp mà có hậu quả nghiêm trọng xảy ra. 

Cụ thể trong trường hợp này 4 người chết thì phải khởi tố vụ án hình sự. Bởi vì chỉ có khởi tố vụ án hình sự thì mới thực hiện được các biện pháp điều tra. Trong đó có khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, trong đó có giám định. Tất cả các quy trình đó là quy trình phải thực hiện khởi tố vụ án mới thực hiện được. Không khởi tố vụ án thì không tiến hành các biện pháp điều tra và tìm ra được nguyên nhân. Trong trường hợp vụ án thông thường thì thời hiệu khởi tố vụ án là 20 ngày, còn vụ án phức tạp có thể kéo dài nhưng không quá 2 tháng.

# Bắt quả tang xe tải chở 5 tạ nội tạng thối

Hơn 500 kg nội tạng động vật bốc mùi hôi thối đã bị lực lượng chức năng huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) phát hiện, thu giữ khi đang trên đường đi tiêu thụ. Khi được yêu cầu, lái xe không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của số nội tạng này, đồng thời cũng không có giấy chứng nhận về vệ sinh an toàn thực phẩm. Tài xế khai nhận, số nội tạng thối này được vận chuyển từ Cảng cá Phú Thọ (Đà Nẵng) ra Quảng Ninh tiêu thụ.

Cơ quan chức năng phạt hành chính 4 triệu đồng, tạm giữ xe ô tô và tịch thu toàn bộ tang vật để tiêu hủy.

# Chơi kíp nổ bé trai 9 tuổi phải nhập viện

Trưởng Khoa Ngoại – Sản, Bệnh viện Đa khoa huyện Đác Min, Bác sĩ Nguyễn Văn Hoàng xác nhận: Khoảng 7 giờ 30 phút ngày 6-11, Bệnh viện Đa khoa huyện Đác Min đã tiếp nhận trường hợp cấp cứu do kíp nổ gây ra; nạn nhân là bé Đặng Tòn Nhảy 9 tuổi, trú tại thôn 1, xã Đác Mol, huyện Đác song, tỉnh Đác Nông. 

Nhảy được người nhà đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng bị choáng váng, chảy máu nhiều, huyết áp tụt xuống thấp, bị đa chấn thương ở phần trước đùi trái, xây xát ở ngực, bụng, hai đùi… Kết quả chụp X quang cho thấy, Nhảy bị nứt nội cầu trong xương đùi trái, tổn thương cơ phần đùi trước. Hiện, Nhảy đã được các bác sĩ tiến hành phẫu thuật và cố định xong phần xương đùi, tình trạng sức khỏe cũng dần ổn định.

Trước đó, khoảng 6 giờ sáng ngày 6-11, sau khi ngủ dậy, bé Đặng Tòn Nhảy vô tình nhặt được kíp nổ do bố của cháu nhặt ở ngoài đường đem về cất trong nhà. Trong quá trình chơi thì kíp nổ này đột nhiên phát nổ làm cho cháu Nhảy bị thương nặng.

# Cậu bé được tìm thấy sau 13 năm mất tích

13 năm sau, cậu bé Julian Hernandez từng bị mất tích hồi năm 2002 được tìm thấy, còn sống và khỏe mạnh. Các cảnh sát và đặc vụ FBI xác nhận cậu bé – bây giờ 18 tuổi – an toàn và không hề hấn gì. Mẹ của cậu đã “ngây ngất” trước tin tức này – Independent dẫn lời AL.com.

Mẹ của Julian đã báo cáo con mình mất tích sau khi người cha, Bobby Hernandez, đáng lẽ phải đưa cậu bé đến mầm non thì lại rút tiền từ tài khoản ngân hàng của mình và chạy trốn. 

Thân phận của Julian chỉ được đưa ra ánh sáng khi cậu bắt đầu nộp hồ sơ tại các trường đại học.

Số an sinh xã hội của cậu không trùng với tên, và khi một cố vấn của trường cố gắng giúp cậu tìm hiểu lý do, họ đã tìm thấy cậu tại cơ sở dữ liệu của Trung tâm Quốc gia về trẻ em mất tích và bị lạm dụng.

90% người Việt Nam đánh răng sai cách
90% người Việt Nam đánh răng sai cách
(Xã hội) - (Phunutoday) - Việc duy trì thói quen đánh răng sai cách đã khiến hơn 90% người Việt mắc các bệnh về răng miệng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn