Tin nóng 24h ngày 3/11: Nghỉ 30 phút/ngày với nữ vào "ngày ấy"

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Gia đình người Việt mất con dâu trong thảm kịch máy bay Nga, nghỉ 30 phút/ngày với lao động nữ trong kỳ kinh nguyệt.. là những tin nóng ngày 3/11

Tin nóng 24h ngày 3/11

# Ban hành quy định cho phép lao động nữ nghỉ mỗi ngày 30 phút trong kỳ kinh nguyệt

Chính phủ vừa ban hành nghị định quy định chi tiết một số điều của bộ luật lao động về chính sách đối với lao động nữ. Trong đó, lần đầu tiên lao động nữ được nghỉ 30 phút trong ngày hành kinh, tối thiểu 3 ngày trong một tháng. Quy định này chắc chắn được chị em hưởng ứng, vì mang tính chất "thấu hiểu" nỗi khổ và mệt mỏi của chị em trong những ngày "đèn đỏ". Đa phần ý kiến được hỏi đều bày tỏ sự đồng tình với quy định này.. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng quy định thì vậy nhưng khó thực hiện vì đó là vấn đề tế nhị, khó nói.

Tin nóng 24h ngày 3/11
Tin nóng 24h ngày 3/11: Ban hành quy định cho phép lao động nữ nghỉ mỗi ngày 30 phút trong kỳ kinh nguyệt.

# Người đàn ông gặp người giống hệt mình trên chuyến bay

Neil Thomas Douglas, nhiếp ảnh gia người Anh đã gặp người… anh em song sinh không cùng huyết thống của mình trên máy bay. Anh lên máy bay, bước vào chỗ của mình thì người đàn ông kia đã ngồi sẵn ở đó. Vừa nhìn nhau, hai người đều thốt lên kinh ngạc. Neil bèn chụp ngay một tấm hình tự sướng có mặt cả hai để ghi nhớ khoảnh khắc lạ lùng này. Và đặc biệt hơn, hai người sau đó còn ở cùng khách sạn tại Galway, và đến tối khi đi bar, hai người lại tiếp tục tình cờ gặp nhau. Bức ảnh sau đó được đăng trên Twitter và được rất nhiều người chú ý. Sau đó nhiều người cũng tham gia vào trào lưu người xa lạ mà giống hệt nhau này. 

# Gia đình người Việt mất con dâu trong thảm kịch máy bay Nga

Voskresenskai Elvira, con dâu của một gia đình người Việt, là một trong những nạn nhân xấu số trên chiếc máy bay Nga bị rơi ở Ai Cập. Ông L.T.V, bố chồng của Elvira, cho hay con dâu ông gặp nạn hôm 31/10, khi đang trở về Nga sau kỳ nghỉ ở Ai Cập với một người bạn gái. Do đã hết thời gian nghỉ phép nên chồng của Elvira, anh Voskresenski Eugene, không đi cùng vợ. "Tôi không thể ngờ rằng Elvira có thể ra đi theo cách đó. Cảm giác như mình mất đi một phần cơ thể", ông V kể.

# "Giải mã" thuật toán trong logo minh họa của Google ngày 2/11

Doodle của Google hôm nay chính là hình ảnh các cổng logic được sử dụng trong tính toán và có nguồn gốc từ hàm Boolean. Hàm này được xác định bởi George Boole, một nhà toán học nổi tiếng người Anh trong thế kỷ 19. Công trình nghiên cứu về quy luật tư duy của ông là nền tảng cho cuộc cách mạng kỹ thuật số của nhân loại.  Boole sinh ngày 2/11/1815 tại Licolnshire và mất năm 1864, ở tuổi 49. Vì vậy, logo minh họa của Google (hay còn gọi là Doodle) ngày hôm nay (2/11) được thực hiện để kỷ niệm 200 năm ngày sinh của ông. Ông được biết đến như một trong những nhà toán học có ảnh hưởng nhất của thế kỷ 19, với việc thiết lập một hệ thống logic nhằm cô đọng những suy nghĩ phức tạp thành các phương trình đơn giản. Công trình để đời của ông chính là Logic Boolean, một lý thuyết toán học trong đó mọi biến đều là “đúng” hay “sai”, hoặc là “bật” hay “tắt”. 

# Bé gái Nga múa và khiêu vũ thuần thục dù trái tim nằm ngoài lồng ngực

Virsaviya Bathsheba – một cô bé 5 tuổi người Nga, có trái tim nằm bên ngoài lồng ngực nhưng vẫn luôn kiên cường đấu tranh trước nghịch cảnh của mình,  vẫn có thể khiêu vũ và múa ballet như một vũ công chuyên nghiệp. Chính vì vậy người ta thường gọi em bằng cái tên trìu mến là “cô gái mang trái tim thiên sứ”. Virsaviya Bathsheba đã trở thành biểu tượng của sức mạnh tinh thần và sự đấu tranh mạnh mẽ chống lại bệnh tật của những em nhỏ ở Nga.

Chú chó hoang cứu em bé sơ sinh còn nguyên dây rốn từ trong thùng
Chú chó hoang cứu em bé sơ sinh còn nguyên dây rốn từ trong thùng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Hình ảnh chú chó Elly ngoạm một em bé sơ sinh còn nguyên dây rốn bị vứt bỏ bên thùng rác để đi tìm người giúp đỡ khiến tất cả mọi người cảm động.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn