Điểm tin ngày 5/8: Bé 2 tháng tuổi được anh trai cho ăn… ổ khóa

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Cha mẹ của 2 cậu bé đã vô cùng hoảng sợ khi đứa lớn 2 tuổi thừa nhận cho em trai mới 2 tháng tuổi ăn... ổ khóa.

Hoảng hồn bé 2 tháng tuổi được anh trai cho ăn… ổ khóa

Cha mẹ của 2 cậu bé ở thành phố Long Nham, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc đã vô cùng hoảng sợ khi đứa lớn 2 tuổi thừa nhận cho em trai mới 2 tháng tuổi ăn ổ khóa, Mirror đưa tin hôm 4/8.

me
Hình chụp X-quang cho thấy chiếc ổ khóa nằm gọn trong bụng của bé 2 tháng tuổi.

Ngay lập tức, họ đưa con tới bệnh viện kiểm tra.

Các bác sỹ ngạc nhiên khi thấy chiếc ổ khóa nằm gọn trong ruột của em bé. Do chiếc ổ khóa có kích thước khá nhỏ, chỉ 1,5 x 0,9 cm, to hơn móng tay người lớn một chút, nên các bác sỹ quyết định không mổ lấy dị vật mà để bé tự đào thải.

Mẹ của bé cho biết, chị thấy chiếc khóa mất tích nên đã hỏi con trai lớn. Chị rất sốc khi con khai đã cho em ăn khóa.

me
Chiếc khóa được bài tiết ra ngoài 5 ngày sau đó.

Theo truyền thông địa phương, 5 ngày sau đó, chiếc khóa đã được bài tiết ra ngoài. Kiểm tra y tế cũng xác nhận em bé sơ sinh không gặp vấn đề gì về sức khỏe.

Các bác sỹ cảnh báo dị vật lớn hơn có thể mắc kẹt trong cổ họng của trẻ, gây tắc đường thở dẫn tới tử vong trong một số trường hợp, đồng thời các bác sỹ cũng khuyên phụ huynh nên để các vật dụng nhỏ xa tầm với của trẻ nhằm tránh xảy ra trường hợp tương tự.

Vụ ngôi nhà bị sập ở Cửa Bắc: Chủ nhà đã đề nghị hàng xóm dừng xây

Anh Trần Anh Tuấn (sinh năm 1964, trú tại 63 Hàm Long, Hà Nội, chủ nhà 43 Cửa Bắc) cho biết, sau khi nhà bà Nguyễn Thị Vân (chủ nhà 41 Cửa Bắc) giải phóng xong mặt bằng, anh đã gặp anh Hùng (con trai bà Vân) vào khoảng 21 giờ ngày 1/8 và nói: "Dừng lại, đừng xây. Xây thế này là đổ đấy.”

Anh Tuấn kể, anh đã nói với anh Hùng: "Khi nào thấy an toàn thì hãy thi công, để tôi cho nhân viên nghỉ vài ngày."

Bỏ ngoài tai lời cảnh báo, chủ nhà số 41 vẫn chỉ huy tổ thợ thi công phần móng cùng máy xúc, máy ủi. 

me
Hiện trường vụ nhà sập ở số 43 Cửa Bắc, Hà Nội. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Đến 3 giờ sáng ngày 4/8, bà Vương (trú phía sau nhà 41 Cửa Bắc) đã đi ra cảnh báo tổ thợ đang làm móng dừng thi công ngay vì rất nguy hiểm. 

Khi bà Vương vừa quay vào nhà khoảng 10 phút thì nhà 43 Cửa Bắc đổ sập. Được biết anh Tuấn mua ngôi nhà số 43 Cửa Bắc năm 2007.

Ngôi nhà bị sập có diện tích khoảng 30m², 3 tầng và 01 tum; tầng 1, 2 để kinh doanh, tầng 3 là bếp và nơi ngủ của nhân viên. 

Tại thời điểm xảy ra vụ sập nhà, trong căn nhà này có 9 người đang cư trú. Lực lượng cứu hộ cứu nạn xác định có 04 người tự thoát ra ngoài, 05 người mắc kẹt trong nhà. Công tác cứu nạn đã được thực hiện khẩn trương ngay trong đêm.

Khi xảy ra sự cố, có 04 người tự thoát ra ngoài; 05 người bị mắc kẹt trong khu nhà sập. Đến 9 giờ ngày 4/8, có 03 người lần lượt được đưa ra khỏi khu vực nhà sập, được tiến hành sơ cứu, cấp cứu tại bệnh viện Xanh Pôn, Việt Đức. Đến nay, tình trạng sức khỏe của 03 người đang dần hồi phục. 

Đến 11 giờ 30 phút, 02 trường hợp là anh Nguyễn Văn Quang và chị Nguyễn Thị Hằng là những nạn nhân cuối cùng được đưa ra ngoài và cấp cứu tại bệnh viện, được xác định là đã tử vong.

Khoan giếng, bất ngờ phát hiện dòng khí lạ cháy ngùn ngụt

Khoan giếng tới độ sâu khoảng 20 m, gia đình ông Liêm (Nghệ An) bất ngờ phát hiện dòng khí lạ bốc lên và cháy ngùn ngụt khi châm lửa.

Chiều 4-8, ông Tưởng Quốc Thành, Chủ tịch UBND xã Thanh Giang (huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An), cho biết hiện phía xã đã báo cáo lên cơ quan chức năng kiểm tra làm rõ nguyên nhân luồng khí bốc cháy từ lỗ giếng khoan của người dân trên địa bàn.

me
Dòng khí lạ tại giếng khoan nhà ông Liêm gặp lửa bốc cháy (Tin - ảnh: Hải Vũ - Tú Nguyễn)

Trước đó, vào ngày 1-8, ông Nguyễn Đình Liêm (42 tuổi), trú xóm Ba Nghè, xã Thanh Giang, thuê thợ về tiến hành khoan giếng trong vườn để sử dụng. Khi khoan giếng đến độ sâu khoảng 20 m, nhóm thợ không thấy nước mà thấy hiện tượng khí lạ bốc lên. Khi thử châm lửa vào luồng khí này thì thấy luồng khí bốc cháy.

Nghe gia đình ông Liêm khoan giếng nhưng trúng dòng khí lạ bốc cháy, nhiều ngày qua nhiều người dân đã kéo đến để được chứng kiến hiện tượng lạ này. Đến trưa 4-8, vì sợ hoả hoạn xảy ra và vì sự phiền phức khi nhiều người dân đến xem, gia đình ông Liêm đã quyết định đổ đất lấp lỗ giếng khoan.

Theo cơ quan chức năng, bước đầu nhận định có thể khu vực giếng khoan nhà ông Liêm có khí metan dưới lòng đất.

Được biết, đây là gia đình thứ hai trong xóm Ba Nghè gặp hiện tượng này. Cách đây ít năm, một gia đình gần nhà ông Liêm cũng khoan giếng và gặp phải dòng khí lạ dễ phát cháy.

163 năm tù cho nhóm thanh niên truy sát trai làng

Chiều 3/8, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai đã tuyên phạt sơ thẩm tổng cộng 163 năm tù đối với 13 bị cáo trú ở thôn Cẩm Bình (xã Kon Gang, huyện Đak Đoa) về tội “giết người”.

me
Ảnh bị cáo Nguyễn Anh Toàn tại cơ quan điều tra.

Theo đó, cùng nhận 18 năm tù là Phạm Văn Hùng, Nguyễn Anh Toàn; 17 năm là Chu Văn Tiến, Phạm Minh Tiến; 12 năm là Phạm Minh Tâm, Vũ Văn Lập, Trần Công Phương, Vũ Tiến Linh; 7 năm là Trần Hữu Vũ, Lương Văn Chính; Phạm Đình Cường bị 14 năm; Trần Mạnh Đạt nhận 11 năm; Phạm Tuyến Anh lãnh 6 năm.

Tòa cũng tuyên các bị cáo ở xã Nam Yang (huyện Đak Đoa) là Huỳnh Văn Định 18 tháng tù giam; Nguyễn Thành Đạt 12 tháng tù giam; Nguyễn Ngọc Anh Chương 6 tháng tù giam cùng về tội “Gây rối trật tự công cộng” .

21 giờ ngày 30/7/2015, Định, Đạt, Chương rượt chém thanh niên ở thôn Cẩm Bình. 1 giờ sau, nhóm 13 người do Hùng dẫn đầu kéo sang xã Nam Yang phục hận. Khi đến địa phận thôn 1, xã Nam Yang, do nhận nhầm người nên nhóm này đã rượt đánh Mai Văn Vũ.

Anh trai của Vũ là Mai Văn Tuấn nghe chuyện ra tìm hiểu nguyên nhân thì bị chết trong trận loạn đả.

Bắt giữ ông lão ăn trộm 150 món nội y phụ nữ

Ông lão 63 tuổi bị cảnh sát Nhật Bản bắt giữ với cáo buộc trộm cắp tài sản và đột nhập tư gia. Khám nhà đối tượng, cơ quan chức năng phát hiện tang vật là 150 món đồ lót phụ nữ.

Theo Daily Mail, cảnh sát Nhật Bản vừa bắt giữ Fumio Takahashi (63 tuổi) tại nhà riêng ở Motosu, Gifu, Nhật Bản. Tại đây, cơ quan chức năng thu giữ tang vật là 150 món đồ lót phụ nữ.

Trước đó, ông Fumio bị tố cáo đột nhập tư gia hàng xóm và lấy đi một số đồ lót đang phơi.

Cảnh sát tỉnh Gifu cho biết, ông Fumio đã thừa nhận hành vi của mình, thậm chí khai rằng "đã nhiều lần trộm đồ lót". Phía cảnh sát còn tiết lộ, khi bị bắt, ông Fumio đang mặc một bộ đồ lót phụ nữ.

Hiện ông Fumio đang bị cáo buộc tội trộm cắp và đột nhập tư gia trái phép.

Tin phụ nữ ngày 2/8: Chém chết mẹ bạn gái vì bị cấm yêu
Tin phụ nữ ngày 2/8: Chém chết mẹ bạn gái vì bị cấm yêu
(Xã hội) - (Phunutoday) - Bị gia đình bạn gái ngăn cấm chuyện tình cảm, nam thanh niên xách dao chém chết mẹ người yêu và một người hàng xóm.
Tin phụ nữ ngày 3/8: Bắt khẩn cấp người chồng thiêu sống vợ
Tin phụ nữ ngày 3/8: Bắt khẩn cấp người chồng thiêu sống vợ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Cơ quan điều tra huyện Quốc Oai, TP. Hà Nội vừa bắt tạm giam Nguyễn Văn Thành để điều tra hành vi tạt xăng đốt vợ hôm mùng 2 Tết.
Hot: Dịch vụ
Hot: Dịch vụ "xua đuổi tình nhân" ngày càng đắt hàng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Với mức giá không hề rẻ 300.000 nhân dân tệ (hơn 1 tỷ đồng) nhưng dịch vụ "xua đuổi tình nhân" vẫn hút nhiều chị em chịu cảnh chồng ngoại tình.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn