Tình hình sức khỏe mới nhất của ông Bo Bo Sượng - Người duy nhất còn sống sót sau vụ nổ kinh hoàng

( PHUNUTODAY ) - Theo các bác sĩ, tình trạng của ông Sượng đang rất nguy kịch, trên cơ thể có rất nhiều vết thương nghiêm trọng. Ngay sau khi nhập viện, bệnh nhân được chuyển mổ cắt bỏ đoạn chi ở hai chân, cắt 1/3 trên hai cẳng chân.

Chiều ngày 18.8, Bệnh viện Đa khoa Khánh Hòa cho biết đã tiếp nhận nạn nhân trong vụ nổ tại Khánh Sơn từ Bệnh viện Đa Khoa Cam Ranh chuyển về.

Nạn nhân được xác định là ông Bo Bo Sượng (55 tuổi, trú thôn Tà Lương, thị trấn Tô Hạp, huyện Khánh Sơn, Khánh Hòa) nhập viện vào lúc 12h42. Ông Sượng là người duy nhất trong gia đình còn sống trong vụ nổ xảy ra tại nhà ông vào sáng cùng ngày, khi cưa một vật nghi đầu đạn.

no-bom-5

Ông Bo Bo Sượng là nạn nhân duy nhất còn sống sót sau vụ nổ kinh hoàng khiến 6 người chết ở Khánh Hòa.

no-bom-11
cua-bom-14

Tình trạng của ông Sượng đang rất nguy kịch, trên cơ thể có rất nhiều vết thương nghiêm trọng. 

Trong tình trạng toàn thân bị thương, chưa hết hoàn hồn, ông Sượng kể lại: Tháng trước, con trai đi trồng cà phê trên rẫy nhà thì đào được quả đạn đem về. Mấy hôm nay không có tiền mua gạo, tôi với mấy đứa cưa lấy sắt bán để mua gạo, đến đoạn lấy thuốc thì không biết sao nó phát nổ.

“Trước nhà tôi nhặt đạn này hoài, cưa nó có nổ đâu, nay sao đến đoạn lấy thuốc thì nó nổ! Hai con làm cùng chết rồi…” - ông Sượng nói như vẫn chưa tin cục sắt bố con nhặt được trên rẫy đã cướp đi mạng sống gần như cả gia đình ông.

Theo các bác sĩ, ông Sượng nhập viện trong tình trạng cẳng chân trái đã bị dập nát, bị mất mỏm cụt cẳng ở chân phải; cả hai mắt bị vỡ nhãn cầu và có nhiều dị vật. Ngay sau khi nhập viện, bệnh nhân được chuyển mổ cắt bỏ đoạn chi ở hai chân, cắt 1/3 trên hai cẳng chân.

Với tổn thương mắt, bác sĩ yêu cầu bỏ hết hai mắt nhưng bệnh nhân không đồng ý mà xin khâu vết thương giữ lại mắt. Quá trình thực hiện phẫu thuật, các bác sĩ tiên lượng rất khó khăn vì bệnh nhân đa chấn thương.

Như chúng tôi đã đưa tin trước đó, vào khoảng 9h sáng 18/8, tại thôn Tà Lương, thị trấn Tô Hạp, huyện Khánh Sơn xảy ra một vụ nổ lớn, khiến 6 người thiệt mạng và 1 người bị thương nặng, theo tin tức trên báo Nhân Dân.

Danh tính các nạn nhân chết gồm: Bo Bo Siếp, sinh năm 1982; Mấu Minh Ngữ, sinh năm 2014; Mấu Minh Nghĩa, sinh năm 2008; Cao Thị Thanh Vân, sinh năm 2007; Cao Hồng Phi, sinh năm 2014; Mấu Quốc Dương, sinh năm 1954. Nạn nhân Bo Bo Sượng, sinh năm 1962 bị thương nặng được chuyển về Bệnh viện Ða khoa tỉnh Khánh Hòa cấp cứu.

Ngồi thẫn thờ ở nhà hàng xóm, chị Mấu Thị Khuyên một lúc mất chồng và hai con nhỏ. Một lúc, chị lại đi ra rồi đi vào như người vô hồn, theo tin tức trên báo Zing.vn.

no-dan-1

Chị Mấu Thị Khuyên (bìa trái) vẫn chưa tin chồng và hai con mình đã ra đi.  

Lúc nghe tin chị còn đang trên rẫy cách nhà 10 km, khi về đến nơi thì chỉ thấy xác người nằm la liệt. Chồng chị là anh Xếp cùng hai con trai Mấu Minh Nghĩa và Mấu Minh Ngữ đã chết.

"Tìm con mãi không thấy, gọi chồng cũng không trả lời. Tôi sống sao khi còn lại một mình như thế này", chị Khuyên lạc giọng.

Chỉ trong một buổi sáng, gia đình gần chục con người nay chỉ còn người lớn, người già. Bà Mấu Thị Hiền (mẹ chị Khuyên) mất cùng lúc 4 người thân.

"Chồng tôi ở nhà với mấy đứa cháu. Sáng nay vẫn dặn chiều trời mưa nhớ thu mấy hạt bắp (ngô) vào kẻo ướt. Mía cũng đã chặt ngoài sân, chỉ chờ xe đến thu chở nữa là nhà có tiền mua gạo. Nay thì không còn ai cả. Chồng, con, cháu đều chết cả rồi", bà Hiền nấc nghẹn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn