Tổ tiên răn dạy gầm giường để 5 thứ này gặp họa ốm đau, tiền của trôi sông trôi biển, phải tránh ngay

( PHUNUTODAY ) - Gầm giường theo phong thủy nhà ở là vị trí vô cùng quan trọng do đó cần tuyệt đối để các thứ này trong gầm giường

Phòng ngủ theo phong thủy là vô cùng quan trọng, trong đó giường ngủ là vị trí quan trọng nhất. Ngoài việc kê giường, sắp xếp hướng giường phù hợp thì vị trí ở dưới gầm giường cũng rất được đề ca. Do đó khi để đồ gầm giường cần tuyệt đối tránh những thứ sau:

Đồ cổ không rõ nguồn gốc

Đồ cổ quý hiếm nên nhiều người nghĩ cất ở gầm giường thì không bị mất trộm. Nhưng đồ cổ đa phần đào được từ những lăng mộ nên âm khí và tà khí rất mạnh. Để đồ cổ ở gầm giường vô tình làm phát tán khí xấu ảnh hưởng tới giấc ngủ và sức khỏe của gia chủ. Do đó từ xưa tới nay các cụ dạy không được để đồ cổ ở gầm giường, tuyệt đối tránh để đồ cổ ở trong khu vực sống mà nên cất chúng riêng là tốt nhất để không phát tán luồng khí xấu ra ngoài.

gam-giuong-ngu-de-thu-nay

Thuốc dưới gầm giường

Thuốc không phải là thứ may mắn bởi khi ốm đau mới dùng thuốc. Đối với người nghèo thời xưa, có khi ăn không đủ no, tự nhiên không dám ốm đau, khi ốm đau cũng không có tiền mua thuốc thang. Vì vậy, nhiều người có tâm lý ghê sợ thuốc men vì chán ghét bệnh tật. Người xưa cũng cho rằng lệ thuộc vào thuốc sẽ nguy hiểm cho người bệnh. Thế nhưng nhiều người đặt hộp thuốc trong gầm giường để tiện dùng. Tuy nhiên đặt thuốc ở đây là không may mắn, dễ rước xui xẻo. Theo khoa học thuốc là vật cần bảo quản nơi khô ráo thoáng mát, tránh bị hỏng. Nhưng để gầm giường dễ khiến thuốc bị ẩm môc, tan rã biến đổi không tốt cho sức khỏe. Do vậy đặt thuốc dưới gầm giường là điều không khoa học và cũng không hợp phong thủy, kể cả giường hiện đại thiết kế dạng hộc tủ. 

Đồ lặt vặt dưới gầm giường

Nhiều gia đình đẩy hết đồ lặt vặt vào gầm giường mong cho gọn và thẩm mỹ. Nhưng đồ lặt vặt mang tà khí xấu, để ở nơi nghỉ ngơi là không hợp lý. Những dụng cụ cũ, những chổi đồ lao động khi để ở gầm giường sẽ phát tán bụi vi khuẩn làm ảnh hưởng người ngủ. Khi cất đồ ở gầm giường chúng cũng hay bị bỏ quên rồi bị bụi, bị gián chuột cắn, bị mạng nhện giăng nên lãng phí. Điều đó cũng khiến bạn dễ bị tấn công bởi rệp gián, kiến hơn... ảnh hưởng tới sức khỏe. 

gam-giuong

Sách ở dưới gầm giường

Sách là kho tàng tri thức. Người xưa vô cùng quý trọng sách. Đọc sách để mở mang kiến thức và cũng là con đường để làm giàu. Thế nên sách được nâng niu trân trọng. Để sách ở gầm giường là tối kỵ vì không trân trọng tri thức tài lộc. Sách để gầm giường dễ ẩm mốc mối mọt ăn làm hỏng sách. Khi sách bị nấm mốc mối mọt thì lại phát tán ra xung quanh bào tử nấm mốc có thể gây họa khi bay vào đường hô hấp.

gam-giuong-de-do-linh-tinh

Vũ khí đồ kim loại sắc nhọn

Nhiều người cất những thứ này ở gầm giường còn xem là vật phòng thân. Tuy nhiên  chúng lại không hề tốt cho bạn. Theo góc độ khoa học, cơ thể chúng ta chứa đựng nhiều loại nguyên tố kim loại và chất khoáng, mỗi ngày cơ thể đều chịu ảnh hưởng ít nhiều bởi từ trường cực Bắc và cực Nam của Trái đất. Vật kim loại ở gầm giường làm đảo lộn từ tính nên cơ thể xáo trộn ảnh hưởng sức khỏe và tinh thần. Trong trường hợp gầm giường bị ẩm ướt, các đồ dùng kim loại rất dễ bị rỉ sét, khiến bạn phải tốn một khoản tiền để mua mới. Không chỉ vậy, việc này còn có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí trong phòng và sức khỏe của bạn. Còn theo phong thủy, những đồ dùng kim loại sắc nhọn như dao, kéo, búa, tua vít,… đều là hung khí mang nặng sát khí mà lại để ở gầm giường nơi nghỉ ngơi thì rất bất an cho gia chủ. Hơn nữa như vậy thì gầm giường có nhiều tà khí sẽ khiến cho gia đình bất hòa lục đục, sức khỏe suy giảm. 

Tốt nhất là gầm giường nên để thông thoáng sạch sẽ, sống gọn gàng ngăn nắp. Giữ được sức khỏe thì mới đón được tài lộc. 

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn