Tổng thống Mỹ Donald Trump ban bố tình trạng khẩn cấp quốc gia vì Covid-19

( PHUNUTODAY ) - Ngày 13/3 (giờ địa phương), Tổng Mỹ Donald Trump đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia do dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19.

15 giờ ngày 13/3 (giờ địa phương), Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ban bố tình trạng khẩn cấp quốc gia do dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19, tạo điều kiện cho việc cung cấp thêm viện trợ liên bang trị giá hàng tỷ USD nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Tại cuộc họp báo, ông Trump nêu rõ: "Nhằm dỡ bỏ những rào cản đối với thẩm quyền đầy đủ của Chính phủ liên bang... Tôi chính thức ban bố tình trạng khẩn cấp quốc gia do sự bùng phát của dịch bệnh Covid-19".

Tới thời điểm hiện tại, Mỹ đã ghi nhận ít nhất 2.269 người nhiễm SARS-CoV-2, trong đó 572 ca được ghi nhận trong 24 giờ qua. 48 người đã tử vong vì dịch bệnh này tại Mỹ.

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Tổng thống Mỹ Donald Trump

Tuyên bố tình trạng khẩn cấp là một phần trong các nỗ lực của Nhà Trắng kiểm soát cuộc khủng hoảng y tế đang làm ảnh hưởng mạnh đến thị trường và cuộc sống của người dân Mỹ.

Tổng thống Trump cho biết Bộ Y tế Mỹ sẽ loại bỏ một số quy định cụ thể nhằm giúp các bệnh viện và bác sĩ linh hoạt hơn trong đối phó với dịch Covid-19 đang bùng phát.

Tổng thống Mỹ cũng tuyên bố sẽ tăng cường năng lực xét nghiệm Covid-19 cho các cơ sở y tế nước này. Ông chủ Nhà Trắng cho biết, chính phủ liên bang đang phối hợp với các doanh nghiệp tư nhân tăng cường xản xuất các bộ kit xét nghiệm Covid-19, ước tính khoảng 5 triệu bộ kit sẽ sớm được bổ sung. Tuy nhiên, ông Trump không cho rằng mọi người dân Mỹ nên tiến hành xét nghiệm.

"Chúng tôi không muốn mọi người tiến hành xét nghiệm nếu chúng tôi thấy rằng họ không cần thiết phải làm vậy. Và chúng tôi không muốn mọi người đổ xô tới và tiến hành xét nghiệm, trừ khi họ chỉ có một số triệu chứng cụ thể", ông Trump nói.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link