Tổng thống Obama bị đánh giá tệ nhất trong 7 thập kỷ

16:30, Thứ năm 03/07/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mới đây, một cuộc thăm dò đã chỉ ra tỷ lệ cử tri ủng hộ đương kim Tổng thống Mỹ arack Obama đã giảm xuống mức thấp nhất trong vòng gần 70 năm qua.

Kết quả thăm dò dư luận của Đại học Quinnipiac (Mỹ), hôm 2/7, cho thấy, 33% trong tổng số gần 1.500 cử tri coi ông Obama là tổng thống tệ hại nhất trong lịch sử nước Mỹ hiện đại kể từ Thế chiến II. Tỷ lệ này cao hơn mức 28% của người tiền nhiệm - ông George W. Bush, tờ USA Today đưa tin.

“Trải qua 69 năm lịch sử nước Mỹ và 12 đời tổng thống, ông Obama và cựu Tổng thống Bush đều là những tổng thống có mức tín nhiệm thấp nhất”, Tim Malloy, trợ lý giám đốc của Đại học Quinnipiac, nói.

Tổng thống Mỹ Obama
Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Hiện tại, tỷ lệ cử tri ủng hộ ông Obama tăng so với thời điểm tháng 12/2013. Trong số họ, 40% người dân ủng hộ chương trình chăm sóc sức khỏe, 37% tán thành chính sách đối ngoại và 44% ủng hộ cuộc chiến chống khủng bố mà ông chủ Nhà Trắng đang theo đuổi. 50% cử tri ghi nhận sự đóng góp của ông Obama trong lĩnh vực bảo vệ môi trường. Đây là một tỷ lệ ủng hộ cao trong số các lĩnh vực và chính sách của Tổng thống.

Theo Bussiness Insider, 54% cử tri cho rằng, trong hai năm rưỡi còn lại của nhiệm kỳ hai, Obama tiếp tục gặp nhiều khó khăn trong việc đạt các mục tiêu và tham vọng mà ông từng đề ra.

Thời điểm công bố kết quả cuộc thăm dò của Đại học Quinnipiac trùng với cuộc điều tra của trung tâm phân tích Zogby. Theo kết quả thăm dò của Zogby, tỷ lệ ủng hộ Obama đạt mức 44% mặc dù tháng trước con số đó là 54%.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: