Top 15 Hoa hậu Việt Nam 2018 chia sẻ bí quyết giảm cân an toàn

( PHUNUTODAY ) - Thuộc top 15 Hoa hậu Việt Nam 2018 – Phạm Ngọc Hà My nữ sinh trường Học viện Ngoại giao không chỉ xinh đẹp, giỏi giang mà cô nàng còn sở hữu vóc dáng thon gọn gợi cảm, cách giảm cân của cô nàng là gì hãy cùng tham khảo trong bài viết dưới đây nhé.

Bước 1: Xác định tình trạng cân nặng bản thân

Theo Hà My cho biết, cô có một công thức so sánh chiều cao và cân nặng để xác định bản thân thuộc tuýp người nào và thế nào thì cần giảm cân.

Empty

Ít ai biết rằng trước khi sở hữu số đo hình thể tiêu chuẩn thì có thời điểm Hà My đã nặng tới 85kg.

Nếu số đo của chiều cao và cân nặng hơn kém nhau khoảng 20 đơn vị (cao 1m75 nặng 55kg) thì đủ tiêu chuẩn của một người mẫu. Số đo hơn kém 10- 15 đơn vị (cao 1m75 nặng 60kg) thì là tiêu chuẩn của một người bình thường. Và cuối cùng người thừa cân sẽ có số đo chiều cao và cân nặng nhỏ hơn 10 đơn vị (cao 1m75 nặng 70kg).

Nếu bạn ở tuýp người thừa cân thì hãy cùng theo dõi tiếp nhé.

Bước 2: Xác định động lực lớn để giảm cân

Hà My cho biết, giảm cân an toàn là một quá trình ăn uống tập luyện không hề dễ dàng, nên mỗi khi có ý định bỏ cuộc thì cần có một động lực to lớn kéo về. Nó có thể đến từ đam mê, từ công việc hay bất kì thứ gì đó.

Bước 3: Giảm cân từ chế độ ăn uống

Sau khi đã thử rất nhiều thực đơn ăn kiêng từ đơn giản cho đến cầu kì, thậm chí là tốn kém và không sẵn có trong căn bếp mỗi gia đình Việt, Hà My đã đúc kết và tự lên một thực đơn dễ dàng, thuận tiện nhất.

Empty

Đầu tiên, các bạn hãy dậy sớm và ăn đủ 3 bữa sáng, trưa và chiều tối, đồng thời ăn đủ 3 loại thực phẩm chính là rau, thịt và cơm. Cô khuyến khích nên ăn các loại trái cây và rau củ vào 2 bữa lửng trong ngày để bổ sung thêm canxi, chất xơ tốt.

Hà My cho biết rất nhiều người cắt hẳn tinh bột trong chế độ ăn để giảm cân, đây là một suy nghĩ cực kì sai lầm. Thành phần tinh bột sẽ giúp cơ thể có năng lượng để vận động, tập luyện.

Empty

Các loại thịt cá và hoa quả tốt cho cơ thể mà Hà My chia sẻ và khuyến khích nên sử dụng.

Top 3 Hoa hậu truyền thông cũng lưu ý thêm:

- Hãy sử dụng bất kì loại rau xanh nào bạn thích nhưng chỉ nên luộc hấp tránh sử dụng dầu ăn và gia vị hết sức có thể. Đó chính là các tác nhân gây ra tích nước và không tốt cho sức khoẻ.

- Chỉ nên nạp 100gram thịt cho mỗi bữa ăn

- Mỗi người nên tập thói quen đếm lượng calo của mỗi loại thực phẩm trước khi ăn.

- Hạn chế tối đa sử dụng đồ ăn đóng gói sẵn hay mua bên ngoài nhà hàng.

- Không ăn sau 6h tối.

- Nên sử dụng gạo lứt thay vì các loại gạo thông thường.

Bước 4: Giảm cân nhờ tập luyện

Hà My chia sẻ phương pháp tập luyện dành cho những bạn trẻ không có điều kiện thuê PT (huấn luyện viên cá nhân) hay không có thời gian tham khảo để tập nhiều bài hiệu quả nhất đó chính là chạy bền.

Khi đến phòng tập, hãy lên máy chạy và đi bộ 5 phút để làm nóng cơ thể, sau đó hãy chạy với vận tốc nhỏ (6.0 đến 7.0) trong khoảng 30 phút. Tiếp đó hãy làm quen với các máy tập khác như máy chạy xe đạp, máy tập chân,.. để tiêu hao bớt calo.

Chế độ kết hợp ăn uống và tập luyện sẽ khiến chúng ta có một cơ thể khoẻ mạnh, đẹp và thon gọn. Hãy cùng thử và đón chờ kết quả nhé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link