Top 5 loài cây trồng trong nhà vừa đem lại tài lộc vừa mang lại sức khỏe cho gia đình

( PHUNUTODAY ) - Cây xanh không những giúp không gian sống gần gũi với tự nhiên mà còn đem lại nguồn không khí trong lành cho gia đình. Dưới dây là 5 loài cây vừa đem lại lại tài lộc cho gia chủ vừa giúp ích rất nhiều cho sức khỏe.

1. Cây kim tiền

Cây kim tiền hay còn có tên gọi khác là cây phát tài có ý nghĩa mang lại tài lộc và nhiều may mắn. Cây kim tiền với phiến lá to và dày, màu xanh thẫm, sáng bóng, thân cây to, mọng nước. Nếu được chăm sóc tốt, cây còn có thể ra hoa có màu đỏ - màu sắc tốt và được người phương Đông nói chung và Việt Nam nói riêng ưa thích, thường nở vào mùa xuân.

Người ta thường quan niệm rằng khi cây kim tiền nở hoa cũng là khi điềm lành, tiền tài, may mắn sẽ đến với gia đình. Cây còn có tác dụng thanh lọc không khí, tạo không gian thoải mái và thư giãn.

a9e8472cf01cc9666ce37cc4d41a0de3

2. Cây phú quý

Đây là một loại cây rất dễ sinh trưởng và phát triển cả trong môi trường đất và nước. Cây có lá to xanh viền đỏ vô cùng đẹp mắt cùng khả năng thanh lọc không khí tốt, rất phù hợp để trồng trong nhà.

Theo một số nghiên cứu thì loài cây này còn có thể đem lại nguồn năng lượng tích cực, giúp tinh thần con người có thể giải tỏa bớt căng thẳng. Cây phú quý có ý nghĩa biểu trưng cho sự bình an, hạnh phúc và may mắn trong cuộc sống. Khi bạn trồng cây phú quý trong nhà, sẽ như tên gọi của nó mang lại cho gia chủ giàu sang, phú quý và hạn phúc.

e2b15303c71e8c1bbfc08b8a7960208c

3. Cây vạn lộc

Cây vạn lộc hay còn được người ta biết đến với tên gọi là cây thiên phú có xuất xứ từ Thái Lan, Indonesia và được trồng nhiều tại các quốc gia Châu Á. Cây vạn lộc thuộc loại cây nhỏ, đẹp với lá có màu đỏ hoặc xanh mang lại ý nghĩa may mắn, có thể trồng trong đất hoặc trồng thủy sinh. 

Ngay từ cái tên – vạn lộc có lẽ cũng đã phần nào nói cho ta biết về ý nghĩa của cây, chỉ sự phúc lộc, may mắn nhiều không bao giờ hết, đặc biệt là trong những dịp cây ra hoa. Hoa vạn lộc khi nở là một tin tốt báo hiệu tài lộc nảy nở cho gia đình. Cây vạn lộc đỏ mang lại cho gia chủ nhiều may mắn, hạn chế xui rủi. Còn cây vạn lộc xanh lại mang ý nghĩa thanh lọc, xua đuổi những thứ ô trọc, không lành cho gia đình.

ca62b2b07ec936cd645507ce3dd2ceb0

4. Cây đế vương

Cây Đế vương hay còn có tên gọi khác là Trầu bà đế vương, có nguồn gốc từ Châu Mỹ. Cây có thân to đều, có đốt thưa, mềm. Lá to dày, đầu lá thuôn, lá hình tim ở gốc. Mặt trên lá xanh bóng, gân nổi rõ. Lá non nhiều màu từ lục vàng, cam đến đỏ, lá già màu lục nhạt, cuống dài, gốc có bẹ ôm thân.

Cây Đế Vương có tác dụng lớn trong việc loại bỏ các chất dạng hơi gây ung thư cao, bức xạ điện từ từ các thiết bị điện. Và như tên gọi của nó cây Đế Vương là loại cây biểu trưng cho sự quyền lực, vì vậy đây là loại cây rất thích hợp với người làm lãnh đạo hay quản lý. Ngoài ra cây còn có ý nghĩa mang đến may mắn, tài lộc cho gia chủ, xua đuổi những điều xui xẻo, đón may mắn đến với gia đình.

f3ea5dcb2434e0c8a228e0dd89ef7a59

5. Cây ngọc ngân

Cây ngọc ngân hay còn được gọi là cây Valentine, có nguồn gốc từ Châu Mỹ nhiệt đới, Trung Mỹ, Brazil,... và ở Đông Nam Á thì cây được trồng nhiều Trung Quốc, Việt Nam,... Cây có lá hình bầu dục với cuống lá dài bọc quanh thân, màu trắng xanh với màu trắng chính giữa và viền xanh, ngoài ra thì còn có cây ngọc ngân đỏ với màu đỏ đan xen với màu xanh. Cây ngọc ngân có ý nghĩa mang lại tài lộc, may mắn, giàu sang, phú quý cho gia chủ. Không chỉ vậy nó còn mang ý nghĩa sự gắn bó trong tình yêu đôi lứa. 

297d361b58b839192ddbd0752b0f40d8
Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link