Top 5 những bộ phim về tình yêu hay nhất thế giới

( PHUNUTODAY ) - Tình yêu là đề tài muôn thủa đa chiều, đủ màu sắc mà mỗi người đạo diễn đều muốn đặt chân tới. Cùng xem những bộ phim về tình yêu hay và lãng mạn nhất mọi thời đại.

Titanic – tình yêu bất diệt

Bộ phim sản xuất từ 1997, nhưng cho đến bây giờ bộ phim vẫn chưa bao giờ hết hot. Titanic là một bộ phim siêu kinh điển đến nỗi dường như rất nhiều người mong muốn tình yêu của mình sẽ luôn tồn tại vĩnh cửu như của đôi tình nhân Jack-Rose. Tồn tại như tượng đài vĩnh viễn không bao giờ mất trong lòng độc giả.

Nội dung của bộ phim dựa trên thảm họa lịch sử có thật của vụ đắm tàu Titanic vào năm 1912 với sự tham gia của các diễn viên như Leonardo DiCaprio (trong vai nam chính Jack) và Kate Winste (trong vai nữ chính Rose). Họ thuộc hai tầng lớp khác nhau, vô tình gặp và yêu nhau bằng tình yêu mãnh liệt không gì chia cách nổi. tình yêu của họ luôn mãnh liệt, vượt qua cả giới hạn của sự sinh tử biệt ly, cả không gian và thời gian.

top-5-nhung-phim-hay-nhat-the-gioi-ve-tinh-yeu (2)

 Phim Titanic – tình yêu bất diệt

Lịch sử điện ảnh nước Mỹ lần đầu tiên ghi nhận Titanic cũng đã làm nên dấu ấn của riêng mình, giành tới 11 trên tổng cộng 14 đề cử giải Oscar dành cho Bộ phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất…trong nhiều năm liền.

Bộ phim do đạo diễn James Cameron xây dựng. Đạo diễn đã lồng ghép vào đó một tình yêu tuổi trẻ của Rose và Jack Dawson trong cơn hoạn nạn. Họ đã vượt qua mọi rào cản từ gia đình cũng như hôn thê của Rose để thể hiện tình cảm đôi lứa. Mặc dù kết thúc, Jack Dawson đã nhường sự sống cho Rose nhưng tình yêu của họ khiến khán giả nhớ mãi và ngưỡng mộ một tình yêu trọn vẹn như vậy.

Thông điệp mãi mãi tồn tại cùng bộ phim về một tình yêu đẹp xuyên suốt. Bộ phim chỉ kéo dài 194 phút, nhưng dấu ấn để lại trong lòng mỗi khán giải. Mãi sau này tình yêu của họ vẫn được ca ngợi.

Ngọt ngào - The Notebook

Nhật ký Tình yêu là tựa đề của bộ phim "The Notebook". Phim xoay quanh câu chuyện tình yêu đẹp đẽ của Allie Hamilton và Noah Calhoun. Họ yêu nhau ngay từ lần gặp đầu tiên tại một lễ hội. Tình yêu sét đánh mê đắm đưa họ đến gần với nhau.

Tuy nhiên, tình yêu của họ đâu thể vượt qua được ranh giới của định kiến và xã hội. Tình yêu của họ bị ngăn cấm bởi gia đình của Allie Hamilton. Họ phản đối và chia rẽ đôi trẻ, buộc họ chia tay nhau, chia xa vì sự khác biệt của xã hội, của hoàn cảnh.

Không chịu khuất phục những điều đó, bằng tình yêu của tuổi trẻ, kiên định theo đuổi tình yêu. Họ đã vượt qua được mọi rào cản để đến với nhau và cùng nắm tay nhau đi đến thiên đường. Đến nơi họ tin tưởng tình yêu có thể sinh sống, có thể nảy nở thật đẹp.

Đạo diễn đã diễn tả tình yêu của hai người họ thật đẹp. Với nội dung phim nhẹ nhàng và sâu lắng, The Notebook đưa người xem đến với nhiều cung bậc khác nhau của một chuyện tình lãng mạn qua từng câu, từng chữ như từng chú thích trong nhật kí tình yêu đẹp và lãng mạn.

Đạo diễn Nick Cassavetes đã đưa người xem vượt ra xa hơn những cảm xúc thông thường. Tình yêu trong phim của ông muôn màu trọn vẹn, mãnh liệt và lãng mạn tuyệt đẹp. Dù chỉ trong thời lượng 123 phút nhưng bộ phim đã mang lại cảm xúc trọn vẹn hơn cả.

On Golden Pond – xuất sắc trong từng cảnh quay

Bộ phim được công chiếu năm 1981. Sau khi ra mắt bộ phim đoạt giải Oscar cho Nam diễn viên chính xuất sắc nhất và Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất với sự công nhận của công chúng cũng như giới điện ảnh thứ 7.

top-5-nhung-phim-hay-nhat-the-gioi-ve-tinh-yeu (1)

 Bộ phim tình yêu hay nhất thế giới

Bộ phim xoay quanh câu chuyện của một đôi vợ chồng già, Norman và Ethel Thayer. Hai người cùng nhau quay về ngôi nhà mùa hè của họ để đối diện với trí nhớ đang mất dần của Norman. Tuổi già cũng như sự giày xéo của thời gian đã buộc họ đối mặt với sự lãng quên những kỉ niệm tươi đẹp, sự dò xét của con cái trog gia đình.

Bộ phim không chỉ nói về tình yêu, những ước mơ cũng như tham vọng của tuổi trẻ. Nó còn là một cuộc khám phá vĩ đại vào rất nhiều khía cạnh cơ bản của bản chất con người, bao gồm các mối quan hệ gia đình, sự lão hoá, cái chết và sự ăn mòn cơ thể, sự phát triển của mỗi người cũng như về lòng khoan dung và sự tha thứ. Những mối quan hệ cũng như sự đối nhân xử thế cũng là tình yêu trong mỗi con người.

About Time – câu chuyện quá khứ và tương lai

Nội dung của bộ phim kể về một chàng trai trẻ được bố mình giới thiệu về khả năng trở về quá khứ của gia đình anh. Anh đã quyết định trở về quá khứ và tìm lại một nửa đích thực của mình với ky vọng có cuộc sống hạnh phúc với một nửa đích thực.

Trong chuyến trở về quá khứ ấy anh đã tìm thấy được một cô gái khiến anh yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên và chuyện tình của họ tiếp tục với nhiều diễn biến khác nhau, cùng nhau vượt qua những tình huống dở khóc dở cười. Có ngọt ngào xen lẫn tiếc nuối đâu thương khiến người xem rất thích thú và muốn xem lại nhiều lần.

Bộ phim đã mang lại thành công cho đạo diễn Richard Curtis. Với thời lượng 123 phút đã đưa người xem trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau với câu chuyện tình yêu.

Shakespeare In Love

Công chiếu từ năm 1988 đã để lại nhiều dư âm trong lòng khán giả. Bộ phim Shakespeare in love kể về câu chuyện tình lãng mạn về thời niên thiếu của đại văn hào William Shakespeare (Joseph Fiennes) xảy ra tại London vào mùa hè năm 1593.

Đối với người nghệ sỹ, cảm xúc là điều quan trọng. Nhà soạn kịch trẻ tuổi Shakespeare đang rơi vào bế tắc do không có cảm hứng sáng tác vở kịch thì trong khoảnh khắc đó nàng thơ Viola (Gwyneth Paltrow) xinh đẹp xuất hiện đã tạo nên cảm hứng để Shakespeare viết nên thiên tình sử Romeo và Juliet trở thành tác phẩm bất hủ mọi thời đại.

Sự gặp gỡ của hai con người có tâm hồn đồng điệu. Với hai cá tính và đam mê phải lòng nhau. Nhưng tình yêu của họ bị ngăn trở bởi Viola là vợ sắp cưới của Huân tước Wessex. Nội dung đậm chất nghệ thuật đã giúp Shakespeare In Love giành bảy giải Oscar, trong đó có giải Bộ phim Oscar hay nhất, Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Bộ phim thành công giống như cuộc đời của Shakespeare vậy.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn