Top thực phẩm bổ sung canxi cho chị em ngoài 40 tuổi

16:50, Thứ ba 09/01/2024

( PHUNUTODAY ) - Thường xuyên bổ sung các loại thực phẩm này vào chế độ ăn uống hàng ngày sẽ giúp bổ sung canxi và các chất dinh dưỡng cần thiết để giúp xương chắc khỏe khi lớn tuổi.

Đồng thời, ăn các thực phẩm sau cũng giàu các chất dinh dưỡng khác nhau có lợi cho sức khỏe tổng thể.

1. Các sản phẩm từ sữa

Các sản phẩm từ sữa như phô mai, sữa chua và sữa có hàm lượng canxi cao và việc tiêu thụ chúng thường xuyên sẽ giúp một người duy trì lượng canxi hấp thụ khi có tuổi.

Các sản phẩm từ sữa như phô mai, sữa chua và sữa có hàm lượng canxi cao.

thuc pham gia canxi

2. Trứng

Trứng chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe như protein, canxi và vitamin D. Tất cả những chất này giúp cải thiện sức khỏe xương của một người.

Tuy nhiên, bạn phải tham khảo ý kiến của bác sĩ dinh dưỡng để biết nên bổ sung bao nhiêu trứng vào khẩu phần ăn hàng ngày.

3. Đậu nành

Đậu nành là một nguồn canxi tuyệt vời. Thêm đậu phụ vào chế độ ăn uống cũng sẽ giúp bạn kiểm soát cholesterol. Chúng không chứa gluten và cũng rất giàu vitamin D.

Đậu nành là một nguồn canxi tuyệt vời.

thuc pham gia canxi1

4. Rau cải

Cố gắng thêm rau lá xanh vào chế độ ăn uống hàng ngày. Chúng chứa nhiều chất dinh dưỡng như protein và canxi. Bạn có thể chọn từ những tùy chọn này - bắp cải, bông cải xanh, rau bina, rau diếp…

5. Cá béo

Các loại cá béo như cá hồi và cá ngừ chứa nhiều protein và canxi. Thường xuyên tiêu thụ những loại cá này có thể giúp cơ thể bạn chống lại các vấn đề liên quan đến thiếu canxi khi bạn già đi.

thuc pham gia canxi2

6. Các loại hạt

Thêm những thực phẩm nhỏ giàu chất dinh dưỡng này - hạt chia, hạt hướng ương, hạt bí ngô… sẽ giúp bạn chống lại tình trạng thiếu canxi trong cơ thể sau 40 tuổi.

Ngoài ra, các loại hạt cung cấp cho cơ thể lượng protein cần thiết và các axit béo quan trọng rất tốt cho sức khỏe xương.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Dương Ngọc