"Trả giá" vì thói quen vừa đi vệ sinh vừa dùng điện thoại di động: 4 bộ phận này bị tổn hại nặng nề

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người cứ ngỡ hành động này vô hại mà thực tế lại cực kỳ có hại và nhận lấy hậu quả khôn lường từ việc vừa đi vệ sinh vừa dùng điện thoại mà ra.

Ảnh hưởng đến não

Thông thường, với một người có sở thích dùng điện thoại như thế thì thời gian đi vệ sinh sẽ kéo dài từ 20 đến 30 phút mới chịu đứng dậy.

Empty

Điều đó khiến máu chảy xuống, không cung cấp đủ cho não dẫn đến tình trạng hoa mắt, chóng mặt, có người bị té ngã trong nhà vệ sinh cực kỳ nguy hiểm.

Thoái hóa cột sống

Khi vừa dùng điện thoại vừa đi vệ sinh, hầu hết mọi người đều nghiêng người về phía trước. Với tư thế này thường xuyên sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến cột sống và dễ dẫn đến thoái hóa.

Các chuyên gia cũng cho biết, ở tư thế bình thường cột sống cổ chịu một khối lượng áp lực khoảng 4,5kg.

Khi góc nghiêng của cổ đạt tới 60 độ-tư thế quen thuộc khi cúi xuống sử dụng điện thoại của nhiều người thì lúc này cột sống cổ phải chịu trọng lượng tương đương là 27kg nên nguy cơ bị thoái hóa là khó tránh khỏi.

Tăng nguy cơ mắc bệnh trĩ

Mải mê xem điện thoại lúc đi vệ sinh sẽ làm kéo dài thời gian, rất dễ gây ra xung huyết hậu môn, bị tắc nghẽn tĩnh mạch trực tràng và gây ra bệnh trĩ.

Hơn nữa, việc ngồi quá lâu sẽ làm mất tính nhạy cảm vốn có của trực tràng đối với việc kích thích đại tiện, gây ra táo bón, thậm chí ung thư đường ruột.

Mất mạng

Mang điện thoại vào nhà vệ sinh gây ra không ít tại nạn “dở khóc dở cười” thậm chí là những cái chết vô cùng thương tâm.

Empty

Nếu chẳng may điện thoại rơi xuống bồn cầu, bạn sẽ bị tổn thất một phần tài sản. Trường hợp nặng hơn có người từng bị kẹt gẫy tay vì móc điện thoại bị rơi xuống đó. Đỉnh điểm là cái chết của một cô gái trẻ Trung Quốc và 2 người thân, theo thông tin từ báo Đất Việt.

Hàng ngày cả gia đình cô gái họ Lý (18 tuổi) sống ở Hàm Đan, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc phải sử dụng chiếc hầm cầu không được đậy nắp cẩn thận thay cho toilet tự hoại. Bất chấp rủi ro, cô gái vẫn chủ quan đem điện thoại vào khi đi vệ sinh. Mải mê với chiếc điện thoại quá lâu khiến hai chân cô tê cứng, lúc đứng dậy loạng choạng, không may ngã vào hố chất thải.

Người cha của cô sau khi phát hiện đã ra sức cứu con gái nhưng không thành và ngã ngược trở lại hố thải do hôn mê bất tỉnh khi hít phải khí độc. Ít phút sau, chú của cô gái cũng đi vào nhà vệ sinh và nhanh chóng phát hiện cảnh tượng thương tâm này. Trong lúc ra sức cứu anh trai và cháu gái, người chú cũng ngửi phải mùi xú uế, dẫn đến hôn mê và rơi xuống hầm cầu. Sáng hôm sau, các nhân viên cứu hộ mới đưa được 3 nạn nhân ra ngoài song không thể cứu được tính mạng của họ.

Nếu còn có ý định mang theo điện thoại vào nhà vệ sinh thì hãy nghĩ đến ổ bệnh di động đáng sợ này và cân nhắc.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link