Gan sợ nhất 5 điều nhưng không thể "nói": Còn mắc sai lầm tai hại này thì nhanh từ bỏ trước khi quá muộn

( PHUNUTODAY ) - Những thói quen xấu sau đây được coi là "kẻ gi.ết gan" giấu mặt:

Bỏ bữa sáng thường xuyên

Empty

Điều này sẽ ảnh hưởng đến chức năng gan, dẫn đến các triệu chứng bệnh gan của cơ thể. Vì bữa sáng có thể giúp điều chỉnh lượng axit dạ dày để bảo vệ gan, từ đó giảm tỷ lệ mắc bệnh.

Thiếu ngủ

Không mấy ngạc nhiên khi những người thức khuya để giải trí hoặc làm việc trong một thời gian dài sẽ dần cảm thấy mệt mỏi, chán ăn, vàng da, dễ bị nhiệt miệng và sức đề kháng suy giảm.

Không đi tiểu đúng giờ sau khi thức dậy vào buổi sáng

Tiến sĩ Daniel Palladi, một chuyên gia nghiên cứu về gan ở châu Âu, cho biết đi tiểu càng sớm càng tốt sau khi thức dậy vào buổi sáng. Đây là cách tốt nhất để có thể bài tiết chất độc tích lũy sau một đêm ngủ dài một cách kịp thời nhất.

Dùng quá nhiều thuốc

Tạp chí Dược lâm sàng Anh công bố một nghiên cứu nói rằng, sử dụng lâu dài các loại thuốc như thuốc giảm đau sẽ làm tăng gánh nặng giải độc gan và dẫn đến tổn thương gan. Do đó, thuốc phải được thực hiện đúng theo lời khuyên của bác sĩ, dưới sự hướng dẫn của bác sĩ.

Uống quá nhiều rượu bia

Tiến sĩ Nemo Ash, chuyên gia về bệnh gan của Israel, cho biết rằng những người uống quá nhiều có thể làm giảm khả năng thanh lọc máu của gan, dẫn đến tăng độc tố trong cơ thể, gây tổn thương gan và các bệnh khác nhau.

Trên đây là tóm tắt ngắn gọn nhất 9 hành vi gây tổn thương gan mà rất nhiều người đang mắc phải hiện nay. Bạn nên sớm ý thức được những tác hại của chúng và tránh xa càng sớm càng tốt.

Vì vậy, bạn nên chú ý những điều sau đây để bảo vệ gan?

- Giữ tâm trạng tốt và điều chỉnh cảm xúc với mọi người để duy trì lối sống lành mạnh, tích cực và lạc quan.

Empty

- Chú ý duy trì thói quen sống tốt và thói quen ăn uống cẩn thận, không thức khuya, không ăn đồ ăn vặt, đặc biệt là đồ chiên, ăn sáng đúng giờ.

- Tham gia các môn thể thao ngoài trời, tập thể dục nhiều hơn, cải thiện sức đề kháng và khả năng miễn dịch của cơ thể.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link