Trên con lợn có 1 thứ cực kỳ bổ dưỡng giàu protein giúp trẻ lâu, đẹp da, ăn nhiều không lo béo phì

11:16, Thứ sáu 24/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Món tiết heo bổ dưỡng chống lại ung thư, ngăn ngừa lão hóa ai không biết thì thật lãng phí.

Thành phần dinh dưỡng của tiết heo

Theo Đông y thì món tiết lợn là món ăn bổ dưỡng, thanh nhiệt giải độc bổ dưỡng và bồi bổ máu cho cơ thể rất tốt. Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì cứ trung bình mỗi 100g tiết lợn chiếm tới 16g protein, cao hơn thịt bò và thịt lợn. Đồng thời, trong tiết heo có hàm lượng Protein trong tiết lợn có chứa lượng axit amin gần giống như trong cơ thể con người, cho nên rất dễ được hấp thụ và tiêu hóa. Bên cạnh đó, tiết lợn còn chứa hàm lượng lecithin, sắt và một số nguyên tố khác cần thiết cho cơ thể. Chính vì vậy, ăn tiết lợn rất tốt cho sức khỏe nếu biết ăn tiết heo điều độ. 

Món canh tiết heo giúp bồi dưỡng cơ thể

Món canh tiết heo giúp bồi dưỡng cơ thể

Những tác dụng của món tiết heo với sức khỏe

Có tác dụng hỗ trợ giảm béo

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì món tiết heo giúp giảm béo mà nói, món tiết lợn là một thực phẩm hỗ trợ giảm béo rất tốt, bởi vì nó có chứa rất nhiều chất sắt, có thể giúp ngăn ngừa thiếu máu cho những người đang trong quá trình ăn kiêng giảm béo hiệu quả. Đồng thời, nếu như tiết heo còn giúp chống lại quá trình oxy hóa giúp chị em phụ nữ trẻ lâu. 

Canh tiết heo bổ máu chống lão hóa

Canh tiết heo bổ máu chống lão hóa

Tác dụng chống ung thư

Y học thực nghiệm đã chứng minh, các nguyên tố vi lượng trong tiết lợn có thể phòng ngừa sự sinh sản bệnh ung thư ác tính. Các nhà khoa học còn cho biết, từ trong tiết lợn có thể tách ra một loại chất gọi là wound hormone, có thể làm tổn hại hoặc là tiêu diệt các tế bào cần loại bỏ, đồng thời tổ chức hoạt động lại cho các mô bị tổn thương, giúp chúng dần dần hồi phục chức năng bình thường. Đây chính là điều mà các thực phẩm khác khó có được.

Chống lão hóa

Tiết lợn có chứa rất nhiều photpholipit, mà photpholipit có thể làm tăng lượng axetyl cholin, làm cho giữa tế bào thần kinh có sự liên kết một cách nhanh chóng, từ đó có thể cải thiện trí nhớ của con người. Do đó những người già, bệnh nhân mắc chứng đãng trí nên ăn nhiều tiết lợn. Chính vì vậy, món tiết heo chính là một món ăn mà chị em nên bổ sung vào thực đơn hàng ngày.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Min Min