3 thực phẩm có vị đắng nhưng tốt ngang nhân sâm ngàn năm: Ai không biết quá phí

11:26, Thứ tư 22/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm dưới đây có vị đắng nhưng phòng ngừa nhiều bệnh tật, đừng dại bỏ qua

Nghệ

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì nghẹ chính là một gia vị quen thuộc trong nhà bếp của người Việt Nam. Đặc biệt, Nghệ  cũng biết nghệ vô cùng khó ăn vì hương vị của nó khá đắng và có mùi hơi nồng. Thế nhưng đây được biết là thần dược số 1 quan trọng có khả năng chữa rất nhiều bệnh. Có thể kể đến như: chữa các vấn đề liên quan đến hệ thống tiêu hóa, giúp thanh lọc máu, ngăn ngừa sỏi mật, bảo vệ gan tốt. Chính vì vậy, nêu như có thể sử dụng nghệ thường xuyên có thể phòng ngừa bệnh về đường dạ dày tiêu hóa và chống ung thư vô cùng hiệu quả.

Nghệ thường được sử dụng như loại gia vị cho các món ăn, thế nhưng bạn cũng có thể xay hoặc nấu để uống trong ngày cũng đều rất tốt. Chính vì vậy, bạn đừng bao giờ bỏ qua loại gia vị có vị đắng nhưng cực kỳ tốt với sức khỏe.

Mướp đắng tốt cho sức khỏe

Mướp đắng tốt cho sức khỏe

Mướp đắng

Mướp đắng là một loại thực phẩm có vị đắng khó ăn với khá nhiều người. Nhưng đúng là thuốc đắng dã tật nên vị đắng của mướp đắng sẽ giúp bạn phòng ngừa nhiều bệnh tật. Đặc biệt, nếu bạn uống được nước ép mướp đắng mỗi ngày, bạn sẽ nhanh chóng loại bỏ lượng rượu còn tồn đọng trong gan của bạn. Nước ép này làm sạch ruột của bạn cũng như chữa lành nhiều vấn đề về gan.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho thấy rằng trong mướp đắng có chứa một hợp chất có tên Momordica Charantia cung cấp khả năng bảo vệ chống lại suy gan bằng cách tăng cường hoạt động chống oxy hóa của các enzym trong gan. Đồng thời, khi bạn ăn mướp đắng còn có thể thúc đẩy quá trình bài tiết mật, làm cho gan của chúng ta tiêu hóa tốt hơn, ngoài ra còn có thể thúc đẩy hoạt động của gan, giúp gan khỏe mạnh hơn.

Những thực phẩm có vị đắng nhưng tốt cho sức khỏe

Những thực phẩm có vị đắng nhưng tốt cho sức khỏe

Rau ngải cứu

Theo Đông y thì rau ngải cứu còn được gọi là ngải diệp. Trong thành phần của ngải cứu có vị đắng, tính ấm, mùi thơm, đi vào kinh tỳ, can, thận. Đồng thời, ngải cứu có thể được sử dụng để điều trị cảm cúm, ho do lạnh, trị mụn trứng cá, tăng cường sức khỏe cho cơ thể, giúp an thai vô cùng tốt. Bên cạnh đó, trong thành phần của rau ngải cứu là loại rau rất tốt để thúc đẩy tuần hoàn máu, điều hoà kinh nguỵệt cho chị em phụ nữ.

Bên cạnh đó, nếu như ăn rau ngải cứu trước ngày kinh dự kiến và những ngày đang có kinh, phụ nữ có thể lấy 10g lá ngải cứu khô sắc với 200ml nước, cho đến khi sắc còn 100ml thì dừng lại. Chia để uống làm 2 lần/ngày, nếu khó uống có thể nêm một ít đường, sẽ có tác dụng cải thiện kinh nguyệt vô cùng hiệu quả.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Min Min