Treo biển “tuyển vợ hiền” là hành động không thể chấp nhận được

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sự việc người đàn ông treo biển "Tuyển vợ hiền" gây xôn xao những ngày qua tại Hà Nội có vi phạm pháp luật hay không?

Những ngày qua, mạng xã hội xôn xao và có nhiều phản ứng trái chiều trước việc một người đàn ông ở đường Láng (Hà Nội) dù đã có vợ con vẫn treo biển “Tuyển vợ hiền” trên phố. 

Bà Phạm Nguyên Cường - nguyên Phó Vụ trưởng Vụ Bình đẳng giới (Bộ LĐ-TB&XH) cho rằng đây là hành động "không thể chấp nhận được" dù ở hoàn cảnh nào đi nữa.

Dưới góc nhìn của một chuyên gia bình đẳng giới, bà Cường thấy đây là một hành động lạ lùng. Nhất là khi người đàn ông đó vẫn đang có quan hệ hôn nhân theo pháp luật. Với hành động này, người đàn ông đang có hành vi xúc phạm nghiêm trọng người đang là vợ hợp pháp của mình. Bên cạnh đó, việc treo biển tuyển vợ của người đàn ông này đã từng xảy ra trước đó và bây giờ lại lặp lại càng cho thấy sự xúc phạm nghiêm trọng người vợ hiện tại một cách có hệ thống, không hiểu biết pháp luật…
 
Bà Cường cho biết, trong trường hợp xuất hiện một người phụ nữ sau khi xem thông báo tuyển vợ đồng ý sống như vợ chồng với người đàn ông này thì cả hai đều vi phạm Luật Hôn nhân và gia đình. Cụ thể, việc này sẽ vi phạm vào Điều 5 khoản 2 Luật Hôn nhân và gia đình về các hành vi bị cấm và sẽ bị xử phạt theo quy định.

Treo biển “tuyển vợ hiền” là hành động không thể chấp nhận được
 Hình ảnh tấm bảng tuyển vợ của người đàn ông sống ở đường Láng, Hà Nội

Trước đó, tại số 170 Đường Láng, Q. Đống Đa, Hà Nội bất ngờ xuất hiện một tấm biển “tuyển vợ hiền” kèm theo những yêu cầu khiến không ít người chết cười.

Nguyên văn tấm biển như sau: “Tuyển vợ hiền, yêu cầu biết nhìn, biết đọc, biết viết, biết nghe. Ngoại hình ưa nhìn, ai cũng thích, tôi hỏi cưới ngay” kèm theo số điện thoại cố định và cuối tấm biển chủ nhân còn ký tên “chủ nhà 170”.

Khi xác minh lại theo số điện thoại, người đàn ông là tác giả của tấm biển đã không ngại ngần chia sẻ nguyên nhân mình treo tấm bảng trên là vì vợ chồng ông không muốn sống với nhau nữa. Và cách hành xử như vậy là lịch sự nhất, đàng hoàng nhất, minh bạch nhất và công khai nhất.

Được biết, người đàn ông này đã 50 tuổi. Hai vợ chồng hiện tại kết hôn được 16 năm và có 2 người con. Trước đó, ông đã từng có một đời vợ. Và bây giờ, muốn tuyển tiếp...do 2 vợ chồng đã nảy sinh nhiều mâu thuẫn trong cuộc sống.

Tiết lộ “sốc” của chuyên gia về thủy ngân trong không khí Hà Nội
Tiết lộ “sốc” của chuyên gia về thủy ngân trong không khí Hà Nội
(Xã hội) - (Phunutoday) - Liên quan đến việc phát hiện thủy ngân trong không khí ở Hà Nội, một số chuyên gia cho biết có thể xuất hiện từ thói quen của nhiều người dân….
Theo:  khoevadep.com.vn copy link