Trị gàu nhanh chóng với tỏi trong mùa đông

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tỏi không chỉ là gia vị trong thức ăn mà còn có tác dụng trị gàu nhanh chóng, hiệu quả.

Nguyên nhân gây gàu trong mùa đông

Trong cấu trúc sinh học thì sợi tóc được bao bọc bởi một lớp biểu bì giữ vai trò như một lớp bảo vệ cho sức khỏe và độ ẩm cần thiết cho sự phát triển của sợi tóc. Mùa đông, sự hanh khô đã cướp đi độ ẩm trong không khí, vì vậy mà lớp biểu bì bên ngoài sợi tóc ít có cơ hội hấp thu độ ẩm và trở nên khô cứng. Đây chính là nguyên nhân khiến chúng ta thường nhận thấy sự khô cứng và xuống màu của mái tóc trong mùa đông.

tỏi trị gàu
Tỏi giúp trị gàu hiệu quả.

Đồng thời, phần nang tóc cũng không tránh khỏi sự tác động khắc nghiệt của thời tiết. Lượng nước cung cấp không đủ cùng với sự hoạt động của các mạch máu trở nên chậm chạp, yếu ớt không đủ sức thải loại lớp tế bào chết và kích thích sự sản sinh tế bào mới. Đây là nguyên nhân chủ yếu gây nên những mảng gàu khó chịu trong mùa đông.

Trị gàu nhanh chóng với tỏi

Đặc tính chống nấm của tỏi rất hoàn hảo cho việc loại bỏ vi khuẩn gây ra gàu. Nghiền nát tỏi và chà xát vào da đầu của bạn. Để tránh mùi tỏi nồng nặc, hãy trộn tỏi nghiền nát với mật ong rồi xoa bóp lên da đầu trước khi thoa lên đầu và gội như bình thường.

vòng 3
Bí quyết để vòng 3 nở nang, quyến rũ
Vòng 3 là một trong các tiêu chuẩn để đo độ quyến rũ của người phụ nữ. Vòng 3 luôn căng tròn, nở nang sẽ giúp chị em tự tin hơn.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn