Cưới vợ tránh môi trề, lấy chồng thì né trán nhăn: Lấy người trán nhăn, môi trề thì sao?

( PHUNUTODAY ) - Người xưa khi dạy con cháu đến tuổi lập gia đình lại nói: 'Lấy vợ tránh xa môi trề, lấy chồng thì né trán nhăn', câu nói nhắc nhở từ một kinh nghiệm sống được đúc kết từ lâu đời.

Tướng miệng trề là phần môi dưới dày, đưa ra so với môi trên. Nhìn tổng thể thì khuôn miệng rất thô và dữ. Theo người xưa, người phụ nữ có tướng môi trề thường có tính cách thích khoa trương, khoe mẽ và khó khăn trong việc xây dựng cơ nghiệp.

ranh-moi-tre

Trong công việc, người có tướng môi bị trề rất bảo thủ, không có tính đóng góp và xây dựng nên thường làm phật ý cấp trên. Người này còn hay lý sự cùn, lòng đầy nghi kỵ.

Về tình duyên, phụ nữ môi trề khá đào hoa nhưng không thủy chung, thường có sự thay đổi trong tình cảm. Đôi khi họ cũng khá bồng bột, thiếu chín chắn khiến đối phương không chịu được.

Cổ nhân cho rằng, phụ nữ miệng trề cũng là người hay phàn nàn, tiểu nhân, gặp chuyện nhỏ cho là chuyện to, chỉ bĩu môi kêu ca. Họ hay mất kiểm soát cảm xúc khi đối mặt với sự việc, thậm chí nói những câu khó nghe.

Vì vậy, nếu lấy phải người phụ nữ như vậy, những chuyện vụn vặt sau khi kết hôn sẽ càng làm trầm trọng thêm mâu thuẫn vợ chồng. Chính vì vậy, các cụ mới khuyên con cháu nên để ý tới đặc điểm này khi chọn vợ.

Tại sao 'lấy chồng thì né trán nhăn'

Theo quan điểm của người xưa, nếu người đàn ông có nếp nhăn ngang ngoằn ngoèo như rắn bò trên trán thì không nên cưới làm chồng. Bởi vì những người này sẽ thường là người kém thông tuệ, tư duy hạn hẹp, thiếu tiến bộ. Trong công việc, họ có xu hướng đưa ra quyết định sai lầm.

nam-tran-nhan

Nhìn chung, đàn ông tướng trán nhăn ngoằn ngoèo cả đời bôn ba vất vả. Tài vận của người này cũng không tốt, có thể chi tiêu hoang phí và sự nghiệp xuống dốc.

Người xưa cho rằng, một người đàn ông như vậy tuyệt đối không được kết hôn, bởi vì một khi đã kết hôn thì cuộc sống sẽ không dễ dàng chút nào. Bởi những quan điểm trên người xưa mới đúc kết nên câu nói như vậy để truyền lại cho con cháu.

Tuy nhiên, mọi người cũng nên nhớ rằng đây chỉ là thông tin mang tính tham khảo. Tất cả những điều trên đều chỉ là những suy luận của người xưa. Khi áp dụng vào thực tế có đúng hay không thì còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Bởi vì ai cũng biết, mỗi con người là 1 cá thể khác biệt không ai giống ai. Cũng không thể vì đặc điểm bên ngoài mà quyết định được phẩm chất bên trong.

Hiện nay, xã hội giờ đã thay đổi nhiều về cách nhìn nhận con người. Ngoài diện mạo thì còn phụ thuộc vào tính cách bên trong của họ nữa. Không thể cứ trông mặt mà bắt hình dong được. Đặc biệt trong hôn nhân, khi lựa chọn bạn đời, ai cũng nên ưu tiên yếu tố tìm người yêu thương mình thực sự, cùng nhau một lòng xây dựng tương lai tốt đẹp.

Điều quan trọng nhất trong hôn nhân chính là tình yêu và phẩm chất đạo đức của 2 người. Biết thấu hiểu và yêu thương nhau mới hạnh phúc được.

*Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link