Trộm xe rồi rao bán trên mạng, bị khổ chủ phát hiện báo công an

( PHUNUTODAY ) - Tình cờ nhìn thấy chiếc xe máy bị mất đang được rao bán trên mạng xã hội, anh Tuấn vờ hỏi mua và bí mật trình báo cơ quan công an.

Dân Trí đưa tin. hiện Công an quận Cầu Giấy đã khởi tố 2 đối tượng Trần Duy Quang (SN 1995, HKTT tại huyện Kim Sơn, Ninh Bình) và Lê Xuân Cường (SN 1994, ở quận Đống Đa, Hà Nội) về tội trộm cắp tài sản.

Cụ thể, sáng ngày 1/11, đang lúc thiếu tiền, Quang đã nảy sinh ý định đến khu nhà trọ của người yêu trộm cắp. Quang nhờ Lê Xuân Cường (SN 1994, ở quận Đống Đa, Hà Nội) chở xe máy đến khu nhà trọ của người yêu để trộm. Khi đến đầu ngõ, Cường thả Quang xuống và đỗ xe đứng ở bên ngoài cảnh giới để Quang vào khu nhà trọ trộm cắp.

Đối tượng Quang và Cường

Đối tượng Quang và Cường

Tại đây, Quang dùng chìa khóa mở cổng rổi trộm cắp chiếc xe máy nhãn hiện Yamaha BKS 29E2-350.29 của anh Cù Tuấn Anh. Do không mở được chìa khóa điện nên Quang dắt chiếc xe ra đầu ngõ để cùng Cường đẩy về phố Đội Cấn tìm thợ phá khóa.

Sau đó, Quang và Cường bàn nhau lên mạng xã hội rao bán xe và bọn chúng đã bán được hơn 11 triệu đồng chia nhau ăn tiêu hết. Vào ngày 30/10, anh Cù Huy Tuấn lên mạng tìm mua xe để thay thế cho chiếc xe bị mất cắp thì tình cờ nhìn thấy chiếc xe máy của mình bị rai bán trên mạng, anh Tuấn vờ hồi mua lại và bí mật trình báo cơ quan công an.

Ngay sau đó, 2 đối tượng Quang, Cường đã tìm cách mua lại chính chiếc xe trộm cắp đã bán trước đó để định bán lại cho anh Tuấn với giá cao hơn.

Khi các đối tượng mang chiếc xe đến điểm hẹn giao bán lại cho anh Tuấn thì bị cơ quan công an tóm gọn.

Tương tự, PLO đưa tin, chiều ngày 28/7/2019, một người dân để xe máy trước cửa nhà trên đường Nguyễn Thái Sơn, phường 5, quận Gò Vấp thì bị mất nên trình báo công an.Chiều ngày 29/7, chủ nhân chiếc xe thấy xe mình đang được rao bán trên mạng Chợ Tốt nên đã phối hợp cùng đội hiệp sĩ phường 5 hẹn Dũng ra kiểm tra xe và đưa về trụ sở để tiếp tục làm rõ.

Bước đầu, Dũng khai nhận biết là xe trộm cắp nhưng vẫn mua để bán lại kiếm lời và Dũng đã thực hiện nhiều vụ tương tự.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link