Trộn 1 thìa xi măng với 1 thìa dầu ăn, chuột sợ "mất mật", chạy té khói không còn con nào

( PHUNUTODAY ) - Đây là 1 mẹo đuổi chuột cực kỳ hiệu quả mà ít ai biết!

Chuột là loài vật sống bày đàn, vậy nên những nơi chúng làm tổ đều tối tăm ẩm mốc bẩn thỉu từ đó dẫn đến hình thành nhiều loại vi rút gây hại khác nhau. Chuột không chỉ là loài gặm nhấm, phá phách đồ đạc mà chúng còn lây truyền những loại vi rút độc hại, hay còn là nguồn lây nhiễm của vô số dịch bệnh nguy hiểm điển hình là dịch hạch.

meo-diet-chuot-don-gian

Chắc hẳn có vô số người hoảng sợ, đau đầu, tức giận vì lũ chuột quá phá phách, hôi hám và sinh sôi nhanh. Thường chúng ta sẽ có cách diệt chuột như sử dụng các loại bẫy truyền thống: bẫy lồng, bẫy dập, bẫy kẹp, bả chuột, bẫy dính.

Tuy nhiên các cách bẫy chuột này chỉ diệt được 1 số lượng ít có khi chỉ được 1 con. Chuột cũng khá thông minh bởi khi 1 đến vài con trong bầy đàn bị dính bẫy thì sau này chúng sẽ không đến gần những cái bẫy như vậy nữa. Hơn nữa, những loại bẫy này khi trong nhà nuôi thú cưng hay có trẻ em thì sẽ hết sức nguy hiểm vậy nên ngày nay nhiều người tìm hiểu về các kiểu bẫy chuột sinh học hơn.

Đặc biệt gần đây đang rần rần các bẫy chuột bằng bột xi măng. Nghe đến đây chắc nhiều người thắc mắc rằng liệu xi măng bẫy chuột bằng cách nào?

tron-xi-mang-voi-dau-an-diet-chuot-tan-goc

Dưới đây chính là hướng dẫn bạn bẫy chuột bằng xi măng, nhanh gọn nhẹ hiệu quả cực kỳ lợi hại.

Chuẩn bị:

- 1 thìa xi măng

- Nửa bát gạo

- 1 thìa dầu ăn (có thể sử dụng dầu vừng, dầu điều hoặc dầu lạc)

Cách làm:

Bước 1: Cho số gạo đã chuẩn bị lên chảo nóng rang khô cho đến khi gạo chuyển vàng nâu có mùi thơm. Chú ý để lửa nhỏ vào đảo gạo đều tay tránh cho việc gạo bị cháy.

 

meo-diet-chuot-don-gian-2

Bước 2: Sau khi gạo được rang vàng thì để nguội trong khoảng 10 phút rồi sau đó trộn phần gạo rang này với 1 thìa dầu ăn (có thể sử dụng dầu vừng, dầu điều hoặc dầu lạc) để tạo độ dính cũng như mùi thơm hấp dẫn bầy chuột.

Bước 3: Cho thìa xi măng vào bát gạo đã tẩm dầu trộn đều để các hạt bột xi măng dính đều lên trên các hạt gạo.

Bước 4: Để hỗn hợp tại nơi chuột hay đi qua.

Theo nguyên lý của xi măng, khi chuột ăn xi măng hoặc tha thức ăn về tổ để cả bầy cùng ăn thì sẽ gây phản ứng hóa học trong bao tử chúng. Đó là, khi xi măng vào dạ dày sẽ khiến chuột cảm thấy rất khát nước và đi tìm nguồn nước để uống.. Khi nước vào bao tử gặp xi măng thì xi măng sẽ hóa lỏng rồi đông cứng lại trong tích tắc. Lúc đó chuột sẽ bị tiêu diệt ngay tức khắc.

Lưu ý là nếu nhà có con nhỏ hãy để hỗn hợp này tránh xa tầm tay trẻ em.

*Một số cách diệt chuột bằng nguyên liệu tự nhiên khác:

- Diệt chuột bằng giấm táo

- Diệt chuột bằng bột ớt

Hay có thể sử dụng dầu máy, dầu nhớt để làm 1 chiếc bẫy diệt chuột sinh học cũng vô cùng hiệu quả.

Theo:  xevathethao.vn copy link