Nắp chai lọ bị kẹt khó mở, làm ngay cách này giải quyết nhanh gọn

( PHUNUTODAY ) - Khi gặp tình huống chai lọ bị kẹt nắp, những mẹo sau đây sẽ vô cùng hữu ích cho bạn

Rất nhiều nhiều loại chai lọ có nắp vặn xoắn nhưng vì để lâu hoặc đóng quá chặt hoặc xoáy bị lệch nên bị kẹt khó mở. Đặc biệt khi chai lọ là thủy tinh thì càng khiến bạn sợ khi không mở được nắp chai lọ này. Bên trong chai lọ chứa chất lỏng như dưa chua, bơ… khi càng dễ hay khiến nắp bị kẹt. Những chai lọ bị vướng dầu mỡ khiến bạn trơn tay thì lại càng khó xoáy mở.

chai lo bi ket ròi

Trong trường hợp này có một vài cách rất đơn giản giúp bạn giải quyết tình trạng này:

Dùng băng dính

Bạn lấy băng dính, loại càng dính càng tốt rồi dán vòng quanh khoảng 1/3 vòng nắp. Một tay giữ chặt chai lọ, 1 tay tóm đầu băng keo kia kéo theo chiều xoáy nắp ra.

bang keo de dang

Dùng nước nóng

Bạn cho nước nóng tầm 60 độ C vào tô. Sau đó úp ngược chai lọ bị kẹt nắp vào, để nước nóng này tác động lên nắp lọ. Sau đó vài phút thì nhấc ra, lau khô rồi xoáy nắp sẽ nhẹ nhàng hơn.

nuoc nong mo nap

Dùng thìa muỗng kim loại

Khi nắp chai lọ bị kẹt, đặc biệt dạng nắp nhôm thì bạn nên dùng chuôi thìa, muỗng hoặc đầu nhọn của chiếc thìa hoặc nĩa vào dưới nắp. Đặt đầu thìa nĩa vào các cạnh của nắp rồi lật lên tương tự cách lật nắp non chai bia. Cách làm này chỉnh lại độ kẹt của nắp khiến chúng lỏng ra giúp bạn dễ mở hơn.

Dùng găng tay cao su

Bạn dùng một chiếc dây thun quấn quanh nắp chai, sau đó đeo bao tay cao su rồi xoáy nắp. Ma xát giữa gang tay cao su và dây thun cao su giúp dễ dàng xoáy nắp ra hơn.

Gõ vào nắp chai

Bạn dùng một vật cứng như chuôi dao, thìa cứng gõ quanh nắp chai. Hành động gõ này làm phá vỡ khoảng chân không để giảm áp lực vào nắp. Bạn gõ vòng quanh nắp một lúc khi nghe tiếng bốp thì lúc đó nắp đã dễ mở xoáy ra rồi.

Vỗ vào đáy lọ

Bạn dùng một tay để nghiêng lọ soa cho đáy chai lọ cao hơn chếch một góc khoảng 45 độ. Sau đó dùng tay kia vỗ vào đáy chai. Cách làm này giúp phá vỡ khoảng chân không. Nghe tiếng bốp là bạn đã có thể xoáy nắp dễ hơn.

nghieng va go

Dùng bật lửa/máy sấy

Bạn dùng máy sấy sấy nóng quanh nắp khoảng vài phút hoặc dùng bật lửa hơ xung quanh nắp. Cách làm này nhằm làm cho nắp lỏng ra, đặc biệt những chai lọ đựng chất béo bên trong gây bám dính chặt.

Lưu ý khi mở nắp chai lọ thủy tinh

Để dễ mở hơn bạn cần chống trơn cho chai lọ bằng cách lấy giấy khô lau sạch nước bám bên ngoài, đặc biệt nếu bị dính dầu mỡ thì càng phải lau sạch.

Trong trường hợp vẫn trơn thì dùng vải khô quấn một vòng quanh thân chai và nắp để không bị trơn trượt tay.

Để tránh bị kẹt nắp thì khi dùng đồ, bạn cần tránh để thực phẩm bên trong rớt quanh miệng chai, nếu rớt thì lấy khăn/giấy lau khô rồi hãy đậy nắp.

Khi vặn nắp cần chú ý đúng khớp thì mới vặn chặn, chưa đúng khớp thì không vặn tiếp.

Khi mở chai lọ thủy tinh, cảm giác không an toàn sợ bị vỡ thì nên quấn giấy hoặc khăn quanh thân chai rồi hãy mở.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn