Trộn nước rửa bát với kem đánh răng, có ngay chất tẩy rửa an toàn nhà nào cũng cần

( PHUNUTODAY ) - Không cần tốn tiền mua nước tẩy chuyên dụng, với mẹo hay từ nước rửa bát và kem đánh răng này bạn sẽ có ngay một loại nước tẩy rửa hiệu quả.

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- Nước rửa bát: 150ml

- Kem đánh răng: 1 thìa to

- Bột baking soda: 1 thìa to

- Nước lọc: 150ml

- Bát tô to dùng để pha chế phẩm

Cách pha chất tẩy

Trước tiên bạn cần đổ 150ml nước rửa bát loại đậm đặc ra bát tô. Cho tiếp vào đó 1 thìa to kem đánh răng loại bất kỳ. Sau đó khuấy đều cho đến khi các nguyên liệu trộn lẫn hết vào nhau.

Bạn chuẩn bị 150ml nước lọc và cho vào đó 1 thìa to bột baking soda rồi khuấy đều.

Tiếp đến đổ cốc nước đã khuấy với bột baking soda vào bát chế phẩm chất tẩy. Khuấy đều cho đến khi các nguyên liệu trộn đều, hòa quyện hết với nhau.

Lúc này bạn chuẩn bị một vỏ chai nước để đựng chế phẩm chất tẩy. Bạn nhớ tận dụng các loại nắp chai có sẵn vòi dẫn sẽ thuận tiện cho quá trình sử dụng.

Bạn đổ chất tẩy thành phẩm vào chai, đậy nắp lại. Giờ các bạn đã có một dung dịch chất tẩy tự chế từ các nguyên liệu sẵn có trong nhà, an toàn và tiện lợi, tiết kiệm để vệ sinh các vật dụng, tẩy rửa các vết ố bẩn,… trong nhà.

Một số mẹo vặt khác với kem đánh răng

Tẩy vết ố vàng trên áo

Khi giặt áo, nhất là áo sơ mi thì phần cổ tay cài cúc và cổ áo luôn là những vị trí khó nhất. Nếu không giặt kỹ, lâu ngày áo sẽ ố vàng hoặc thâm đen. Cho dù giặt tay, dùng xà phòng chà thật mạnh thì vết dơ cũng không hoàn toàn biến mất. Chưa kể làm như vậy còn khiến áo dễ bị sờn.

Mẹo nhỏ là bạn lấy kem đánh răng thoa một lớp mỏng lên phần cổ áo và tay áo, để một lúc rồi dùng bàn chải mềm chải nhẹ trong một vài phút rồi giặt với xà bông. Cuối cùng xả nước lại như bình thường.

Sau khi giặt và phơi khô, bạn nên lấy một ít phấn rôm trẻ em rắc mỏng lên cổ và ống tay áo sau đó dùng bàn ủi ủi nhẹ cho phấn bám vào rồi tiếp tục rắc một ít phấn mỏng lên. Làm như vậy thì lần sau khi giặt phần cổ và ống tay áo sẽ rất mau sạch.

Xóa vết xước trên thủy tinh

Bạn bôi kem đánh răng lên vết xước nhẹ trên bề mặt bình thủy tinh hoặc những vật dụng bằng thủy tinh sẽ giúp mài mòn và làm phẳng vết xước.

Làm sạch trang sức bạc

Đối với các loại đồ trang sức bằng bạc dùng lâu bị xỉn màu, bạn chỉ cần dùng một chút kem đánh răng, chà đi chà lại lên trang sức đó và rửa lại với nước sạch là bạc sẽ trắng sáng trở lại.

Khử mùi hôi, tanh

Sau khi chế biến món ăn, tay bạn có thể bị ám mùi thức ăn như mùi cá, hành, tỏi,… Bạn chỉ cần rửa sạch tay với xà phòng sau đó cho kem đánh răng lên, thoa đều trong lòng bàn tay rồi rửa sạch với nước. Mùi tanh sẽ nhanh chóng viến mất.

Dùng dán tường

Dùng kem đánh răng kết hợp với keo dính khi dán tranh lên tường sẽ giúp tránh được mối mọt. Sau này lấy tranh xuống cũng dễ dàng hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link