Trồng cây này trong nhà chắc chắn bạn sẽ thọ lâu trăm tuổi, không ốm đau bệnh tật và gia đình ngày càng giàu

( PHUNUTODAY ) - Trồng cây này trong nhà chắc chắn bạn sẽ thọ lâu trăm tuổi, không ốm đau bệnh tật và gia đình ngày càng giàu ai cũng nên áp dụng ngay.

hoa-muoi-gio

Hoa mười giờ

Với xuất xứ từ Nam Mỹ cách đây khoảng 300 năm, được trồng rộng rãi ở các nước khu vực ôn đới. Hoa mười giờ bắt đầu du nhập vào Việt Nam vào thập niên 90 và có một thời gian hoa mười giờ trở thành một phần không thể thiếu, hầu như gia đình nào cũng có chậu hoa mười giờ làm hoa trang trí đặt trước cửa nhà, ngoài ban công, trong góc học tập bé nhỏ.

Hoa mười giờ đẹp hoa mười giờ tỏa sáng nhưng cách chăm sóc hoa mười giờ vô cùng đơn giản và dễ làm, chỉ cần lưu ý hoa mười giờ không chịu được ngập nước nên bạn chỉ cần tưới nước vào buổi sáng sớm và chiều tối. Chỉ cần lượng nước vừa đủ, không cần quá nhiều dễ gây ngập úng làm chết cây, chính vì vậy loài hoa chịu được nắng rất tốt, mười giờ mà không có nắng chiếu vào thì bông hoa sẽ không to và màu sắc hoa không được như ý muốn.

Theo Đông Y, hoa mười giờ vị chua, tính bình, tác dụng hoạt huyết, giảm rát họng, tiêu viêm, tiêu sưng. Các bộ phận của cây đều có thể dùng làm thuốc, đặc biệt cho các trường hợp viêm họng, bỏng hay ghẻ ngứa cực hiệu quả.

Chữa viêm họng

Nếu bạn đang khó chịu vì chứng viêm họng, hãy thử bài thuốc từ hoa mười giờ xem sao nhé!

- Nguyên liệu

+ 100gr hoa mười giờ

+ 10gr lá cây rẻ quạt

+ 100ml nước sôi còn nóng

Hoa mười giờ có tác dụng chữa viêm họng rất hiệu quả.

- Cách dùng

+ Hoa mười giờ và lá cây rẻ quạt rửa sạch, giã nhỏ. Cho nước sôi vào hoà đều rồi chắt lấy nước.

+ Lấy nước, ngậm đều mỗi ngày 2-3 lần, dùng liên tục trong vòng 3-5 ngày sẽ thấy ngay hiệu quả tốt.

Chữa bỏng nhẹ

Khi bị bỏng, việc đầu tiên bạn cần làm là ngâm ngay vết thương vào nước mát.

Sau đó hái nắm cây hoa mười giờ (không kể liều lượng) đem rửa sạch, giã nhuyễn rồi đắp lên vết thương. Lưu ý vừa đắp vừa giở ra liên tục cho mát. Khi nắm lá ấm dần lên, không còn mát thì thay nắm khác, thay liên tục cho đến khi vết bỏng không còn nóng rát.

Hoa mười giờ chữa bọng nhẹ hiệu quả.+ Đối với vết thương nhẹ, chỗ da bị bỏng sẽ hồi sinh bình thường, như không có chuyện gì xảy ra.

+ Đối với vết bỏng sâu như bỏng thép thì chỗ da bỏng sẽ khô đi, nhưng không phồng hay đau rát, dần dần lớp da mới phát triển rồi lớp bỏng tự bong ra.

Chữa ghẻ, lở, ngứa hiệu quả

Đây là bài thuốc dân gian chữa ghẻ lở hay ngứa rất hiệu quả, giúp làm lành vết lở loét và giảm ngứa nhanh chóng.

Dưới dây là 2 bài thuốc chữa ghẻ lở, ngứa được lưu truyền.

Bài thuốc số 1:

- Nguyên liệu

+ 100gr thân, lá hoa mười giờ

+ 100gr lá rau sam

+ 100gr lá xoan tươi

- Cách dùng

Lấy hoa mười giờ, lá rau sam, lá xoan tươi rửa sạch, giã nát rồi vắt lấy nước. Ngày 2-3 lần lấy hỗn hợp này bôi vào vùng tổn thương, kiên trì bôi liên tục khoảng 1 tuần là thấy ngay hiệu quả.

Cây dây nhện

Loại cây này thường có thân dài, cuối thân dây điểm hoa trắng nhỏ hình ngôi sao. Có giống lá xanh tuyền hay lá xanh sọc trắng. Chỉ cần tưới khi nào đất gần khô. Cây ưa bóng râm vừa hay ngoài nắng. Đây là một lựa chọn tốt cho người mới làm vườn.

Đặt một chậu cây trên bệ hay treo một giỏ ngoài cửa sổ đầy nắng, cây sẽ giúp bạn lọc formaldehyde, benzene phân tử trong không khí.

Cây thu hải đường trường sinh

Đặt trong một khu vực có ánh sáng mặt trời phong phú, cây sẽ ra những cụm hoa trắng, hồng, đỏ rất đẹp mắt. Cây cần môi trường sinh sống được tưới tiêu nước tốt, có độ ẩm cao.

Cây có thể lọc tốt benzene và các hóa chất được sinh ra bởi toluene, vốn có trong một số loại sáp và chất kết dính. Toluen chủ yếu được dùng làm dung môi hòa tan nhiều loại vật liệu như sơn, các loại nhựa tạo màng cho sơn, mực in, chất hóa học, cao su, mực in, chất kết dính... Tiếp xúc với toluene trong thời gian đủ dài có thể bị bệnh ung thư.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link