Trung Quốc: Phát bao cao su miễn phí cho sinh viên

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vừa qua, sự kiện trường Đại học Giang Tây phát bao cao su miễn phí cho sinh viên để giáo dục an toàn giới tính đã gây xôn xao dư luận Trung Quốc.

Vừa qua, sự kiện trường Đại học Giang Tây phát bao cao su miễn phí cho sinh viên để giáo dục an toàn giới tính đã gây xôn xao dư luận Trung Quốc.

Trong khuôn khổ phong trào đẩy mạnh giáo dục giới tính và nâng cao nhận thức cho sinh viên về các vấn đề sinh sản, giới tính, Đại học Giang Tây đã tổ chức hoạt động công ích: "Tuổi trẻ khỏe mạnh, cùng nhau tìm hiểu sức khỏe giới tính". Nhằm hướng tới mục tiêu tuyên truyền giáo dục giới tính cho sinh viên, ban tổ chức đã chuẩn bị một số lượng lớn bao cao su và phát miễn phí cho hàng ngàn sinh viên.

dai-hoc-phunutoday-vn
Ngày đầu khai mạc hoạt động đã phát được khoảng 2000 bao cao su.

Đây không phải là lần đầu tiên Trung Quốc gây sốc với hoạt động này mà cách đây 2 năm, một ngôi trường ở Trùng Khánh thậm chí còn sử dụng cả một máy cung cấp bao cao su tư động, sinh viên chỉ cần quẹt thẻ là máy sẽ tự động "nhả" bao cao su ra. Trung Quốc là nước đông dân nhất thế giới với hơn 1,3 tỉ người và vẫn đang thực thi chính sách một con. Nước này đang vươn mình trở thành một cường quốc song lại phải đối mặt với hệ quả của chính sách trên: Quá nhiều người già và không đủ người trẻ. Nói một cách khác, một người đang ở độ tuổi lao động đang làm việc để nuôi ngày càng nhiều người thân cao tuổi.

bcs-phunutoday-vn
Chỉ cần quét CMT trước màn hình cảm ứng, sinh viên sẽ nhận được 1 bao cao su
(Ảnh: TÂN HOA XÃ)

 Ngoài ra, chính sách một con đã dẫn tới hậu quả mất cân bằng giới nghiêm trọng ở quốc gia vốn nổi tiếng trọng nam khinh nữ này.

Khóc thét với những phong tục kỳ lạ ở Trung Quốc (P1)
Khóc thét với những phong tục kỳ lạ ở Trung Quốc (P1)
(Khám phá) - (Phunutoday) - Kết hôn với người đã khuất, hay huyền táng cổ… xưa là một trong những phong tục ghê rợn ở Trung Quốc.
Giá vàng hôm nay (18/9): Giá vàng tăng vọt
Giá vàng hôm nay (18/9): Giá vàng tăng vọt
(Xã hội) - (Phunutoday) - Ngay sau khi FED công bố quyết định giữ nguyên lãi suất cơ bản, giá vàng đã tăng vọt từ 1118USD lên 1129USD.
Ngày cưới, tập thể người yêu cũ của chồng ngồi kín 2 bàn tiệc
Ngày cưới, tập thể người yêu cũ của chồng ngồi kín 2 bàn tiệc
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Khi tôi chính thức vào làm ở công ty, tôi với anh càng có cơ hội để tiếp xúc gần gũi với nhau nhiều hơn.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn