Trường mần non dán thông báo đề phòng học sinh bị bắt cóc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday)-Một trường mầm non đã dán thông báo đề phòng học sinh bị bắt cóc giúp nhiều phụ huynh nâng cao cảnh giác nhưng cũng khiến không ít người hoang mang

Mới đây, Trường mầm non xã Diễn Thọ (Diễn Châu, Nghệ An) vừa dán thông báo lên bản tin trước sân trường, nội dung đề cập việc trên địa bàn Diễn Châu có một số kẻ giả danh là người đi mua bán tóc, đồ vặt, ông nội, bà ngoại để bắt cóc trẻ em. Nhà trường đề nghị phụ huynh không nhờ người đi đón hộ, cô giáo chỉ trả trẻ cho ông bà (nội - ngoại) và bố mẹ các cháu, anh chị em ruột trên 18 tuổi. Nếu phụ huynh nào nhờ người đón hộ phải gọi điện thoại thông báo cho cô giáo biết trước.

Thông báo được một số người chụp hình đăng lên mạng xã hội. Nhiều phụ huynh cho rằng thông báo của trường khiến họ cẩn trọng hơn trong việc đưa đón con, song số khác lại cảm thấy hoang mang.

Nội dung thông báo được dán tại bảng tin trường mầm non Diễn Thọ.

Giải thích về việc này, chiều 19/4, bà Cao Thị Thuận, Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non Diễn Thọ (xã Diễn Thọ, huyện Diễn Châu, Nghệ An), cho biết nhà trường đã dán thông báo có nội dung trên tại bản tin trước sân trường để thông báo tình hình, cảnh báo, đề phòng bắt cóc học sinh.

Thời gian gần đây, nhiều phụ huynh đọc được bản thông báo đó đã lo lắng và đề phòng, cẩn thận hơn trong việc đưa con cháu đến trường và cả ở nhà. Có phụ huynh cho biết họ cảm thấy hoang mang.

Một số người cho rằng đã có sự việc giả danh là người đi mua bán tóc, đồ vặt, ông nội, bà ngoại để bắt cóc trẻ em nên họ chụp ảnh bảng thông báo trên và đưa lên Facebook để cảnh báo mọi người.

Theo bà Thuận, vừa qua Phòng GD&ĐT huyện Diễn Châu có thông báo "tình hình nạn bắt cóc trẻ em" và đề nghị cảnh giác, đề phòng nên nhà trường đã dán thông báo trên. Khi được hỏi trên địa bàn xã Diễn Thọ và gần trường có vụ bắt cóc nào chưa thì bà Thuận cho biết "hình như ở xã Diễn Lâm có một vụ".

Liên quan đến vụ việc, ông Ngô Quang Long, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Diễn Châu, cho biết: "Trên địa bàn huyện Diễn Châu thời gian gần đây không có vụ bắt cóc trẻ em, học sinh nào. Chỉ có cách đây vài tháng một người đàn ông vào Trường Mầm non xã Diễn Lâm (huyện Diễn Lâm) xưng là ông nội xin đón cháu về. Cô giáo đã cảnh giác nên không cho người này đón học sinh. Đến chiều cùng ngày thì ông nội thật sự của cháu mới đến trường đón. Từ đó, chúng tôi có đề nghị các trường trên địa bàn huyện đề phòng, cảnh giác, không cho người lạ vào trường đón học sinh về".

Người đàn ông bị xe tông rồi bỏ mặc cho đến chết bên đường
Người đàn ông bị xe tông rồi bỏ mặc cho đến chết bên đường
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sau khi gây tai nạn, người điều khiển xe máy đã bỏ chạy mặc nạn nhân giữa đêm khuya cho đến chết.
Hà Nội: Thực hư bé gái 2 tuổi bị 2 người bắt cóc, giấu trong áo
Hà Nội: Thực hư bé gái 2 tuổi bị 2 người bắt cóc, giấu trong áo
(Xã hội) - (Phunutoday) - Thông tin bé gái 2 tuổi bị 2 người đàn ông lạ mặt bắt cóc giấu vào trong áo ở Hà Nội được chia sẻ rầm rộ trên mạng khiến dư luận xôn xao.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn