Truy tìm khẩn cấp nghi can đánh chết bạn rồi nhờ người nhận thay

( PHUNUTODAY ) - Ngày 9/3, Công an TP.HCM vừa gửi văn bản đến Phòng Cảnh sát truy nã, truy tìm tội phạm (PC52) đề nghị phát thông báo truy tìm Lê Trung Hiếu (15 tuổi, trú quận 4, tạm trú xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè).

Nghi can Hiếu bị truy tìm vì có liên quan đến cái chết của Trương Hải Đại Dương, học viên Trung tâm Giáo dục dạy nghề thiếu niên TP.HCM (Q. Gò Vấp).

Thông tin ban đầu, Hiếu và Dương cùng 13 học viên khác ở chung phòng. Ngày 2/2, Hiếu được giáo viên quản lý giao quản lý giờ giấc của học viên khác.

danh-chet-ban

Nơi xảy ra vụ việc khiến học viên Dương tử vong. 

Sáng cùng ngày, trong lúc ăn sáng tại nhà ăn tập thể, Hiếu chưa kịp hô tất cả đứng dậy để các bạn cùng phòng đứng lên về phòng theo quy định thì Dương đã đứng lên, ra ngoài. Thấy vậy, Hiếu tức giận buộc Dương phải ngồi xếp bằng tại chỗ úp mặt vào tường.

Trong lúc Dương chấp hành thì bị Hiếu dùng chân đạp vào ngực, dẫn tới gục tại chỗ bất tỉnh. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng đã không qua khỏi do xuất huyết phổi, phù phổi cấp.

Hay tin Dương qua đời, Hiếu đã buộc Hồ Quốc Cường (17 tuổi) nhận tội thay và các học viên cùng phòng với Hiếu đều đồng ý.

Mặc dù Cường đứng ra nhận tội nhưng trong quá trình điều tra, Công an Q. Gò Vấp đã phát hiện nhiều tình tiết nghi vấn nên đã triệu tập Hiếu. Tuy nhiên, Hiếu đã leo rào trốn khỏi Trung tâm giáo dục dạy nghề.

Hiện Công an đang truy tìm nghi can Hiếu để làm rõ vụ án mạng trên.

Đại diện trung tâm cho biết, Hiếu vào đây từ cuối năm 2014. Quá trình học tập, thiếu niên này có biểu hiện ngoan nên được chọn làm "trưởng phòng".

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn