Tự đi sang đường, bé 4 tuổi bị xe tông lún sọ

13:30, Thứ sáu 20/05/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Các bậc phụ huynh nên chú ý trông nom các bé nhỏ cẩn thận, tuyệt đối không để các bé băng qua đường một mình.

Bệnh viện Nhi đồng 1 TP HCM cho biết vừa tiếp nhận cứu chữa trường hợp bệnh nhi bị tai nạn giao thông suýt tử vong do sự sơ ý của người lớn. 

Nạn nhân là bé V.T.A. (4 tuổi, ngụ TP HCM). Trước đó, bé A. chuyển cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương. 

Sau khi chụp X quang, CT-scan, các bác sĩ phát hiện bệnh nhi bị lún sọ, tụ máu ngoài màng cứng, xuất huyết vùng dưới nhện, gãy xương đùi nên tiến hành mổ cấp cứu sọ não, bó bột cố định xương đùi cứu bệnh nhi. 

Sau mổ, bé A. đã qua cơn nguy kịch, tỉnh táo, tay chân không yếu liệt, ăn uống bình thường.

Tự đi sang đường, bé 4 tuổi bị xe tông lún sọ
Ảnh minh họa

Trước đó, bé A. băng qua đường nhưng thiếu sự dẫn dắt của người lớn nên bị xe gắn máy tông phải, té đập đầu xuống mặt đường. Bé được người nhà chuyển đến Bệnh viện quận Tân Phú TP HCM sơ cứu trước khi chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng 1.

Hôm 11/5 vừa qua, một vụ tai nạn đã xảy ra ở nút giao Hoàng Diệu - Phùng Chí Kiên, TP. Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk khi một bé gái khoảng 6 tuổi đã lao thẳng sang đường mà không chú ý quan sát, khiến một người điều khiển xe máy không kịp phản ứng tông phải bé. Nhưng rất may, bé không bị sao, chỉ bị xây xát nhẹ.

Ở thành phố đường xá đông đúc, lúc nào cũng nào cũng nườm nượp xe cộ, ngay cả người lớn khi muốn qua đường cũng khó khăn và phải e ngại chứ đừng nói là trẻ con.

Tai nạn có thể xảy ra với các bé bất kỳ lúc nào ngay cả trên đường hay ở bất cứ nơi đâu, đặc biệt là những nơi công cộng.

Khi sang đường, trẻ cần được người lớn nắm tay để quan sát và dắt sang. Đã từng xảy ra không ít những tai nạn đau lòng với trẻ nhỏ khi con không quan sát, rời tay bố mẹ là cắm đầu chạy qua đường hoặc lao sang chỗ đậu xe nhà mình.

Khi di chuyển bằng các phương tiện ô tô hay xe máy trên đường, trẻ cần được thắt dây an toàn, ngồi im vững chắc vào không leo trèo, nghịch ngợm trong quá trình di chuyển.

Thông tin mới nhất vụ bé tử vong nghi bị giúp việc đánh
Thông tin mới nhất vụ bé tử vong nghi bị giúp việc đánh
(Xã hội) - (Phunutoday) - Sự việc bé trai 2 tuổi tử vong tại nghi do bị đánh vì không chịu ăn đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận xã hội...
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Vũ Trung Thành